Bà mẹ hoảng loạn vì con chết do ngủ chung giường với bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - “Chúng tôi không có ý định để con ngủ chung, nhưng vì quá mệt nên đã ngủ quên mất và điều tồi tệ nhất xảy đến. Chúng tôi mong những bậc cha mẹ khác hãy cẩn thận đừng để điều đau lòng này xảy ra”, bà mẹ chia sẻ.

Sáng ngày 4/6, hai vợ chồng chị Lauren Jordan (23 tuổi) và Kieran Jones (22 tuổi) sống tại Crowborough, Anh rơi vào tình trạng hoảng loạn cực độ vì cậu con trai nhỏ kháu khỉnh và dễ thương tên là Harrison đã qua đời.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, bà mẹ nghẹn ngào kể: “Tôi tỉnh dậy vào sáng sớm, khoảng 4 giờ hơn và vẫn thấy Harrison nằm trên giường. Tôi đã nghĩ Kiera sẽ đưa con trở lại nôi nhưng anh ấy cũng ngủ quên. Cơ thể Harrison không lạnh nhưng cũng không còn ấm. Tôi bắt đầu hoảng loạn và la hét không ngừng khiến Kiera thức giấc”.

con-chet-vi-ngu-chung

 Nụ cười của cậu bé Harrison khiến ai cũng cảm thấy đau lòng

Sau đó, hai vợ chồng chị đã cố gắng sơ cứu và đưa con đến bệnh viện. Nhưng tất cả đã muộn, bé Harrison đã qua đời.

Lý giải nguyên nhân cái chết của cháu bé, bác sĩ Al-Adrani cho biết, Harrison có thể là nạn nhân của “cái chết không thể giải thích ở trẻ sơ sinh”. Nhưng cũng có thể do bố mẹ đè lên con lúc ngủ gây ngạt thở, hoặc thân nhiệt của bố mẹ là nguyên nhân khiến thân nhiệt cậu bé tăng lên.

Được biết, vào tối ngày 3/6, để dỗ con ngủ chị Lauren Jordan đã quyết định đặt cậu bé nằm cùng bố mẹ. Tuy nhiên, một lúc sau chị đã ngủ thiếp đi và quên không đặt con trở lại nôi. Sáng sớm tỉnh dậy, Lauren Jordan bàng hoàng khi phát hiện con trai đã không còn thở.

“Chúng tôi không có ý định để con ngủ chung, nhưng vì quá mệt nên đã ngủ quên mất và điều tồi tệ nhất xảy đến. Chúng tôi mong những bậc cha mẹ khác hãy cẩn thận đừng để điều đau lòng này xảy ra”, Jordan nói.

Những điều cha mẹ cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh khi ngủ

- Tốt nhất không cho trẻ nằm ngủ chung với bố mẹ, anh chị em để tránh trường hợp người lớn vô tình vung tay, chân vào trẻ khi ngủ. Tốt nhất, trẻ nên có nôi, cũi riêng ở gần giường bố mẹ.

- Không nên đặt các loại thú nhồi bông, đồ chơi, chăn, đệm lộn xộn ở chỗ ngủ của trẻ khiến trẻ dễ bị ngạt thở.

- Khi đi ngủ không nên đội mũ hay mặc quá nhiều quần áo cho trẻ sơ sinh, dù là trời lạnh, không cho trẻ sơ sinh nằm gối vì vùng đầu là nơi phát tán 85% lượng nhiệt cơ thể.

- Lưu ý để trẻ nằm ngửa khi ngủ và thường xuyên kiểm tra tư thế ngủ của trẻ trong đêm.

- Không cho trẻ nằm ngủ gần người hay ngủ ngáy để tránh tiếng ồn và tạo cảm giác khó thở cho trẻ. Bởi những người này thường có hơi thở mạnh.

- Không nên đặt trẻ nằm ngang hàng với người lớn để tránh người lớn phả hơi thở vào trẻ.

- Trong trường hợp bố mẹ mệt mỏi hay sử dụng thuốc an thần, thuốc ngủ không nên nằm cạnh trẻ vì lúc này ý thức không còn tỉnh táo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn