Phụ nữ hay dùng thuốc tránh thai cần ăn ngay những thực phẩm này kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hay dùng thuốc tránh thai cần ăn ngay những thực phẩm này kẻo hối không kịp - chú ý ngay nhé.

thuoc-tranh-thai

 

Thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ, đó là lý do nhiều phụ nữ e ngại khi dùng thuốc. Những tác dụng phụ chính của thuốc gồm buồn nôn, ngực mềm, chuột rút, rụng tóc, tăng cân, thay đổi tâm trạng, kinh nguyệt thất thường.

Vì vậy khi bạn dùng thuốc tránh thai, bạn cần có chế độ ăn lành mạnh. Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm thiểu những tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Vitamin B6- ăn nhiều các loại thịt, các loại sữa, các loại trứng

Lần đầu tiên uống thuốc tránh thai và thời gian đầu uống thuốc, một số phụ nữ có hiện tượng buồn nôn, nôn mửa, hoa mắt chóng mặt, thích ngủ và sinh non. Lúc này không cần lo lắng, chỉ cần uống vitamin B6 có thể giảm nhẹ triệu chứng này.

Còn có một bộ phận phụ nữ sau khi uống thuốc tránh thai trong thời gian dài còn dẫn đến chướng ngại chức năng hệ thần kinh v.v..., điều này là do trong thuốc tránh thai hàm chứa estrogen làm tăng trao đổi chất tryptophan trong gan gây ra, vì vậy lúc này cũng cần phải uống vitamin B6.

Do là một thành phần enzyme hỗ trợ trong trao đổi chất tryptophan nên nếu thiếu vitamin B6 sẽ gây trở ngại cho chất tryptophan chuyển hóa. Từ đó dẫn đến các vấn đề của thần kinh. Trong cuộc sống thường ngày, thực phẩm hàm chứa vitamin B6 đa phần có các loại thịt, các loại sữa, các loại trứng, rau xanh, mầm lúa mỳ, các loại gan, lạc, men, hạt hướng dương, chuối và cám gạo v.v...

thuoc-tranh-thai1

 

Sắt - ăn nhiều táo đỏ, rong biển và mộc nhĩ đen

Một bộ phận phụ nữ uống thuốc tránh thai xong còn có hiện tượng xuất huyết âm đạo, thời gian dài sẽ không tránh khỏi bị thiếu máu, vì vậy những phụ nữ có triệu chứng này trong cuộc sống thường ngày tốt nhất ăn đủ thực phẩm chứa đầy đủ sắt, ví dụ mộc nhĩ đen, táo đỏ, rong biển, rau chân vịt, nấm hương, vv.

Acid folic và vitamin B12 – ăn nhiều cá,tôm, lòng đỏ trứng

Có rất nhiều phụ nữ uống thuốc tránh thai xong thông thương đều có hiện tượng thiếu máu dạng acit folic, nguyên nhân trong đó là do uống thuốc tránh thai sẽ làm ức chế enzyme kết hợp acid lolic của niêm mạc 12 đốt trực tràng, nhưng trong quá trình đường ruột của chúng ta hấp thụ acid folic tuyệt đối không thể thiếu sự tham dự của loại enzzyme này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn