PHỤ NỮ HÃY NHỚ: Nhân duyên là do trời ban, nó không phải mục tiêu để mà phấn đấu

( PHUNUTODAY ) - Duyên do trời định, phận do nhân định. Con người gặp nhau là do ý trời, bên nhau là ý người.

Có lẽ trong tình yêu chúng ta từng trải qua rất nhiều kiểu yêu. Nhưng xin đừng để tình yêu trở thành một niềm đau. Mỗi con người trong cuộc đời này đâu đâu cũng đã được ông trời định duyên. Duyên đến duyên đi dường như cũng đều do số phận sắp đặt. Có những lương duyên khi bắt đầu đã chắc chắn như “ván đã đóng thuyền”, có những duyên phận khi bắt đầu đã định trước là sẽ phải ra đi. Có những duyên phận chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp.

Khi bạn không còn yêu một người, xin hãy buông tay để người khác có cơ hội yêu cô ấy. Nếu người bạn yêu bỏ rơi bạn, xin hãy giải thoát cho chính mình, để chính mình có cơ hội mà yêu người khác. Câu nói thẳng thắn nhưng rất có đạo lý, đã dạy cho chúng ta cách cư xử đúng đắn trong tình yêu.

Phụ nữ, ngoài những ước mơ về ngoại hình, công việc, thu nhập… phần đông đều có chung một khát khao về người đàn ông thành đạt. Việc này, với nhiều người không chỉ đơn thuần là mong ước vu vơ, mà được xem là một mục tiêu tối quan trọng, và họ lên kế hoạch quyết đạt cho kỳ được mục tiêu ấy.

Người ta thường nói, duyên do trời định, phận do nhân định. Con người gặp nhau là do ý trời, bên nhau là ý người. Duyên phận dù dài ngắn thế nào lại chẳng ai hay, ai biết? Một năm, năm năm, hay cả đời? Tất cả chúng ta đều không thế đoán được tình duyên đến khi nào.

620

PHỤ NỮ HÃY NHỚ: Nhân duyên là do trời ban, nó không phải mục tiêu để mà phấn đấu. Ảnh nguồn: Internet. 

Đạo Phật bàn về nhân duyên rằng, chuyện gì cũng chỉ có thời điểm của nó, duyên phận cũng vậy. Vì vậy, chúng ta cần phải nắm giữ thật chắc, hết lòng quý trọng tình duyên ấy. Đó có lẽ là món quà trời ban, chỉ trong một giây, một khắc, một đoạn.

Con người, nhân duyên là đáng quý là thế, ngắn ngủi là thế nhưng khi có được lại không biết trân trong, chỉ khi thứ nhân duyên ấy mất đi rồi mới hối hận nhưng đã quá muộn, một đi không trở lại, vĩnh viễn thành quá khứ.

Khi yêu một người, không nhất định phải có được người ấy, nhưng khi đã có được người ấy thì nhất định phải hết lòng yêu thương, che chở cho họ. Nói thì thật dễ nhưng hành động mới thật gian nan, vất vả.

Nếu nói dối gây ra vết thương lòng, xin hãy chọn cách im lặng; nếu im lặng làm bạn đau, xin hãy chọn cách ra đi; nếu tình yêu là nỗi đau, xin hãy tránh xa nó, đừng lại gần nó. Nhưng có rất nhiều hoàn cảnh đều không như vậy, vì thế bạn là người có quyền lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link