Phụ nữ khôn ngoan nhất định không nói 7 lời này, nói ra là tự hại chính mình!

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan là người biết điều gì nên nói điều gì không, có những điều nói ra là làm hại chính bản thân mình.

Một lời nói vô ý bạc ác có thể gây ra rất nhiều tác hại, lời nóng giận có thể làm hỏng cả một đời... vì thế có những lời nhất định không nên nói.

Lời oán hận

Đừng than thở, phàn nàn, oán trách. Bởi cuộc đời này còn đầy rẫy những bất công, chẳng phải riêng mình bạn gặp những rức rối đâu.

Không ai thích cả ngày phải đối diện với khuôn mặt oán hận của bạn. Bạn phải hiểu được rằng, than phiền chỉ là hành động vô ích mà thôi.

Lời vênh váo, tự đắc

Không ai nói những lời tự đắc mà lại là kẻ khôn ngoan cả. Những lời này sớm muộn gì cũng khiến bạn chuốc họa vào thân mà thôi. Biết đâu ngày mai bạn thất thế, vì thế giữ mồm sớm được ngày nào, hay ngày đấy.

khong-noi

Lời khiến người khác tổn thương

Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo, lời nói đôi khi còn khiến người ta tổn thương hơn bất cứ sự trừng phạt hay tra tấn nào khác trên đời. Lời nói khiến người khác tổn thương, khiến người khác đau khổ, suy sụp đều là những lời gây khẩu nghiệp, chắc chắn sẽ sớm vận vào thân.

Lời vô nghĩa

Nhiều người gặp phải chút sự tình, thường hay nghĩ ngợi linh tinh, nghĩ mãi không giải quyết được, càng nghĩ càng chán nản. Rơi vào tâm trạng này, dễ nói ra những lời bất lịch sự. Những lời này, đối với bạn mà nói, có lẽ chỉ là sự bộc phát nhất thời, sự tình qua đi thì căn bản không nhớ được mình đã nói những gì.

Nhưng đối với người nghe mà nói, tất sẽ sinh ra những ảnh hưởng tiêu cực. Lâu dần, ai còn dám thân thiết với bạn nữa đây?

Lời đánh giá người khác

Bạn không nên đánh giá ai cả, bởi chắc gì bạn đã tốt đẹp. Hơn nữa, mỗi người mỗi chuyện, mỗi nhà mỗi cảnh, việc bạn đánh giá người khác đôi khi chỉ mang lại phiền toái cho họ mà thôi. Còn bạn thì thành kẻ nhiều chuyện, lâu dần sẽ không ai dám đến gần bạn nữa.

khong-noi.01

Lời ngông cuồng

Khi bạn thành công, bạn dễ mát phương hướng của mình. Ru ngủ bản thân vào những lời khen ngợi, những tiếng vỗ tay, tâng bốc.

Lời ngông cuồng càng không thể nói, cần phải biết: “Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân”, người giỏi còn có người giỏi hơn, cao thủ chân chính xưa nay đều là những người im lặng không mấy nổi trội. Người thông minh đều biết thu hồi lại hào quang của chính mình.

Lời đố kỵ

Trong tâm mỗi người, ai cũng đều có những suy nghĩ ích kỷ, đố kỵ với người khác.  Một số người khi thấy mọi người xung quanh nhận được điểm tốt, đạt được thành tựu, liền bắt đầu bàn tán, thậm chí nói ra những lời châm chọc.

Thực ra, họ nên sớm nhận ra rằng, người càng đố kỵ tâm càng khổ. Cuối cùng, tổn thương lớn nhất lại là chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn