Phụ nữ không phải hơn nhau ở TẤM CHỒNG mà ở biết HUẤN LUYỆN CHỒNG

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nó thật sự không chỉ đúng với cánh phụ nữ khi sống cùng chồng mà còn đúng với cả những ông chồng khi sống cùng vợ.

Nhiều chị em vẫn rỉ tai nhau câu nói thế này “Phụ nữ lấy chồng, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn!” để đổ tội cho cái hồng nhan mặn mòi mà phận đời lại đen bạc khi vớ phải một đức lang quân chẳng thể là cây tùng cây bách cho đời mình. Nói ra câu ấy hẳn là chị em cũng chiêm nghiệm thấy một vài lý do chính đáng trong đó, vì hẳn các chị em nhìn xung quanh thấy bao nhiêu cảnh đời phụ nữ ê chề vì chồng, các chị em lại nhìn lên trên, thấy bao nhiêu mỹ nhân lấy được đại gia cứ tưởng đời sang trang, sung sướng sống đời hoa lệ, ai ngờ đâu hoa vừa tàn thì cũng là lúc lệ rơi…các chị em nhìn xuống cũng thấy nhiều phụ nữ lại chẳng thông minh xinh đẹp bằng mình, mà lại có đức lang quân sẵn sàng quỳ xuống để dâng cả cuộc đời cho vợ con, nhìn qua nhìn lại các mảnh đời phụ nữ đó đây, chị em đành thở dài đánh thượt một cái “Đúng là phụ nữ lấy chồng, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn!”.

Nhưng có thật, phụ nữ lấy chồng lại cần đến sự may mắn nếu như người đó thực sự thông minh? Tôi cho rằng, một người phụ nữ thông minh tức là một người có trí tuệ và có khả năng nhận thức được đúng – sai lý lẽ ở đời và khả năng để nhìn nhận ra sự thật về người đàn ông mà cô ấy yêu. Đừng đổ lỗi cho khi yêu thì con người ai cũng trở nên mù quáng, bởi nếu một người phụ nữ thông minh vì tình yêu mà đánh mất lý trí của mình, dẫn đến việc không thể lựa chọn đúng – sai và lấy một người chồng không ra gì thì không thể đổ lỗi cho số phận hay sự hên – xui, mà cô ta chỉ nên trách mình đã “để quên” cái thông minh cần dùng đúng thời điểm mà thôi!

Phụ nữ không phải hơn nhau ở TẤM CHỒNG mà ở biết HUẤN LUYỆN CHỒNG!
Phụ nữ lấy chồng, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn

Cuộc sống hôn nhân hay bất cứ một cuộc đời nào, một số phận nào cũng phải trải qua những gập ghềnh sóng gió, nếu bạn tự tin mình là một người phụ nữ thông minh thì có lẽ bạn sẽ biết cách giữ lửa cho cuộc hôn nhân của mình. “Bát đũa còn có khi xô” nữa là vợ chồng vốn là hai con người với hai tính cách khác biệt. Giả như bạn có thể đổ lỗi cho anh ta “trước khi anh ta rất tốt, nhưng giờ anh ta rất tệ, vì…” vô vàn những lý do bạn đổ lỗi cho người chồng của bạn (dù trên thực tế có rất nhiều ông chồng tệ lắm!) nhưng có bao giờ bạn nghĩ, bạn đã sai lầm ngay từ thời điểm bạn cho rằng anh ấy thực sự là của bạn? Hay bạn lại đổ lỗi cho số kiếp hồng nhan bạc mệnh của mình?

Thực tế, tôi đã từng gặp, tiếp xúc với rất nhiều phụ nữ. Những người này tôi đánh giá họ luôn mạnh mẽ để thay đổi. Họ cũng cực nghị lực và khéo léo trong việc “dạy chồng” hoặc nói chính xác hơn là huấn luyện chồng trở thành một người đàn ông đúng như họ mong muốn.

Tôi xin lấy ví dụ từ chính dì của tôi. Dì tôi lấy chú tính đến nay đã được 30 năm. Chú là cháu đích tôn của một dòng họ lớn nên tính cách cực kỳ gia trưởng. Mà sống với người gia trưởng thì các bạn có thể hình dung cuộc sống địa ngục như thế nào rồi.

Song, trái lại, cuộc sống của dì vẫn chẳng mệt mỏi, đau buồn mà rất vui vẻ, hài hước. Dì tự biết tìm những niềm vui xung quanh.

Nói thật, ngày tôi còn nhỏ, nhà chú dì ngay bên cạnh nhà tôi nên tôi cũng từng chứng kiến nhiều lần dì khóc và cả bị chú đánh thẳng tay. Song không vì thế mà dì chấp nhận số phận. Dì vẫn nhẫn nhịn chồng cho yên cửa yên nhà song vẫn tìm cách “huấn luyện” ngầm chồng gia trưởng.

Cụ thể, những lúc chồng vui, dì thường kể chuyện vui, hài hước. Tất nhiên, dì thêm vài câu trách móc để chú hiểu ra. Rồi những lần vợ chồng xô xát, dì cũng bắt đầu phản kháng dù ban đầu khá nhẹ, sau mới dám căng. Tuy nhiên, tất cả những gì dì làm vẫn luôn ở phương châm “lạt mềm buộc chặt”.

Phụ nữ không phải hơn nhau ở TẤM CHỒNG mà ở biết HUẤN LUYỆN CHỒNG!
 

Cuộc sống của vợ chồng dì ngày một hạnh phúc và gắn bó với nhau hơn khi mưa dầm thấm lâu, chú đã thay đổi rất nhiều. Và chính chú cũng từng nhiều lần phải thừa nhận điều này. Giờ chú không ngại khen dì giỏi huấn luyện chồng trước mặt các em, bạn bè của chú.

Dì cũng nhiều lần bảo với các cô cháu gái và con gái của dì rằng, lấy chồng chồng tốt hay xấu là do chính người vợ có khéo léo biết huấn luyện chồng hay không. Bởi ngay cả một người đàn ông tưởng như tồi tệ, gia trưởng thì họ vẫn có điểm trừ và điểm cộng.

Do đó, phụ nữ thông minh là người đừng phán xét chồng quá nhanh và cũng đừng lấy cái đó mà cứ hành hạ bản thân thêm đau đớn. Hãy tìm cách khắc phục điều này và tìm niềm vui riêng cho tôi. Dì tôi cũng bảo, đàn bà không phải hơn nhau ở tấm chồng tốt hay xấu mà cái chính ở người vợ có đủ khôn ngoan để "huấn luyện" chồng hay không.

Quan điểm của dì tôi như thế và dì đã làm được vậy. Là phụ nữ, tôi hoàn toàn đồng tình với điều này. Nó thật sự không chỉ đúng với cánh phụ nữ khi sống cùng chồng mà còn đúng với cả những ông chồng khi sống cùng vợ.

Cuộc sống của mỗi người đàn ông hạnh phúc hay bất hạnh không phải lấy được một người vợ đẹp, giàu có mà chính ở các anh có biết “dạy vợ”, “huấn luyện” vợ trở thành người vợ tốt như mong muốn hay không.

Các bạn có đồng tình với quan điểm này của dì tôi và tôi không? Nếu không đồng tình cũng xin cho tôi biết lý do thật lòng nhé!

Đã tìm ra chân cầu vồng, đẹp hơn cả trong tưởng tượng của bạn
Đã tìm ra chân cầu vồng, đẹp hơn cả trong tưởng tượng của bạn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dải cầu vồng 7 màu bắt mắt, vắt ngang bầu trời, tạo nên khung cảnh đẹp đẽ khiến ai cũng thích thú.
Vun vén tình yêu bằng 3 tuyệt chiêu phong thủy nhỏ đắc dụng
Vun vén tình yêu bằng 3 tuyệt chiêu phong thủy nhỏ đắc dụng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn có muốn vun vén tình yêu không? Nếu có thì hãy nhanh tay làm theo những mẹo đáng yêu dưới đây nhé. Đảm bảo “trăm trận trăm thắng”.
12 bức ảnh được xem là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” trong nhiều thế kỷ
12 bức ảnh được xem là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” trong nhiều thế kỷ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhiều người cho rằng những bức tranh này bị ma ám, bởi hàng loạt hiện tượng huyền bí xảy ra đáng sợ.
"Lời nguyền truyền kiếp" ám ảnh các đời Hoàng đế Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tại sao các con của vua chúa Trung Hoa thường hay chết trẻ, không những thế số lượng người bị vô sinh là rất nhiều?

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu