Lợi ích VÀNG từ hành tây nếu thường xuyên ăn bạn sẽ nhận được điều vô cùng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Lợi ích VÀNG từ hành tây nếu thường xuyên ăn bạn sẽ nhận được điều vô cùng bất ngờ hãy xem ngay để đưa vào thực đơn.

hanh-tay
 

Trong nghiên cứu đang được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Birkbeck thuộc Đại học London, và Đại học Cao học London đã tiến hành nghiên cứu bốn phân tử khác nhau từ hẹ, một sản phẩm chủ yếu của trong công thức nấu ăn ở Iran.

Kết quả là cả bốn mẫu đều cho thấy sự giảm sút đáng kể sự hiện diện của vi khuẩn, đặc biệt là với vi khuẩn lao kháng thuốc cho thấy việc ức chế sự tăng trưởng của các tế bào với sự cô lập hơn 99,9%.

Chất hóa học được sử dụng cùng với kháng sinh hiện được dùng để điều trị các chủng lao đã khiến nhóm vi khuẩn này phát triển sức đề kháng với kháng sinh.

Tiến sĩ Sanjib Bhakta, một trong những tác giả của nghiên cứu, thuộc khoa sinh học của Birkbeck, Đại học London cho biết: "Mặc những nỗ lực toàn cầu trong việc phối hợp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh lao, năm 2016 vẫn có khoảng 10 triệu trường hợp mắc mới và hai triệu người trong đó đã tử vong”

Trên con đường tìm kiếm loại kháng sinh mới, chúng ta có xu hướng tập trung vào các phân tử đủ mạnh để phát triển thương mại như các loại thuốc mới.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, chúng tôi chỉ ra rằng bằng cách ức chế các đặc tính kháng nội của bệnh lao, người ta có thể làm tăng tác dụng của kháng sinh hiện tại và đảo ngược xu hướng kháng thuốc của vi khuẩn lao.

Giáo sư Simon Gibbons, đồng tác giả của nghiên cứu, và là người đứng đầu bộ môn hóa học dược phẩm và sinh học, Đại học Cao học London, cho biết: "Các sản phẩm tự nhiên từ thực vật và vi khuẩn có tiềm năng to lớn như một nguồn kháng sinh mới”.

Thiên nhiên là một nhà hóa học đầy sáng tạo một đáng kinh ngạc và giống như hành tây Ba Tư có thể tạo ra các chất chống lại vi khuẩn trong môi trường tự nhiên của chúng.

Một số món ăn, bài thuốc chữa bệnh thường gặp vào mùa đông từ củ hành tây

Từ những công dụng của hành tây trong phòng chữa bệnh thường gặp vào mùa đông cực hiệu quả được Đông - Tây y công nhận, bạn có thể sử dụng những món ăn bài thuốc từ hành tây được chuyên gia đưa ra:

- Chữa đau nhức xương khớp, điều hòa huyết áp: 3 củ hành tây cỡ vừa, 750ml rượu vang đỏ hoặc rượu nho. Chọn hành tây có vỏ đỏ tím càng nhiều càng tốt, đem bóc vỏ, cắt dọc thành 8 phần đều nhau, cắt cuống, tách rời các lát hành tây.

Cho hành vào lọ thủy tinh kín, đổ rượu vào, đóng nút thật chặt, để chỗ thoáng mát khoảng 1 tuần là có thể chắt rượu ra, cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần dùng 50ml, mỗi ngày uống 1-2 lần, ăn được hành ngâm càng tốt. Có thể cho thêm chút mật ong để dễ uống hơn.

- Chữa ho nhiều đờm nhiều ngày: Hành tây đem ép lấy nước, hòa thêm chút mật ong và uống mỗi ngày sẽ giúp chống viêm, giảm ho, giảm phù nề thanh quản, tiêu đờm.

- Giải cảm: Nấu cháo nhừ, trước khi bỏ cháo ra, bạn cho thêm hành tây xắt nhỏ vào trộn đều, ăn nóng sẽ giúp giải cảm, đổ mồ hôi. Ngoài ra, bạn có thể xắt nhỏ hành tây, sau đó đem vào nấu chín và uống khi còn nóng cũng giúp giải cảm rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn