Phụ nữ thông minh hãy dùng 5 “phương thức” này để chọn chồng tương lai

( PHUNUTODAY ) - Con gái thông minh chọn chồng như thế nào? Không phải tiêu chuẩn đẹp trai hay Gia đình có điều kiện mà cô gái thông minh muốn đó phải là người có trí tuệ, chung thủy, biết quan tâm, chia sẻ và ổn định về kinh tế.

Trong thời đại mà phụ nữ vừa phải kiếm tiền, vừa đảm nhận trách nhiệm của người phụ nữ gia đình thì những tiêu chuẩn đặt ra ở đàn ông cũng ít nhiều thay đổi theo. Khi phụ nữ trao gửi thứ “đáng giá ngàn vàng” cho một người đàn ông mà họ sẽ gọi là chồng và chung sống với người đó, họ luôn hi vọng mình không phải hối hận vì chọn nhầm đối tượng. Chính vì hạnh phúc lâu dài, họ đặt ra nhiều tiêu chí hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn một ai đó là người đàn ông mà mình sẽ gắn bó suốt cuộc đời.

Mỗi người đều có một hình mẫu lý tưởng riêng, nhưng một người phụ nữ thông minh sẽ sáng suốt biết lựa chọn cho mình những đối tượng phù hợp.

chon-chong-thong-minh phunutoday

 

1. Chọn người đàn ông có trách nhiệm 

Những đàn ông có trách nhiệm sẽ là trụ cột tinh thần vững chắc cho bạn dựa vào trong những sóng gió của cuộc đời. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù đó là đổ thừa hoàn cảnh, những sự kiện khách quan, những điều xui rủi. Anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình đến đâu trong mỗi sự việc và biết nghiêm túc khắc phục những sai lầm của mình để mọi việc tốt hơn. Điều này sẽ giải tỏa tâm lý cho chị em rất nhiều nếu có những bất đồng hoặc tranh luận giữa hai người.

Bên cạnh đó, người đàn ông có trách nhiệm cũng là người có tinh thần gắn bó với gia đình, người thân, không muốn để họ phải phiền lòng vì mình. Chính vì vậy mà anh ấy có thể dám bỏ vài chầu nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình. Mà chị em phụ nữ thì không mong muốn gì nhiều hơn thế ở người đàn ông của mình.

2. Chọn người đàn ông vị tha

Cương quyết, quyết đoán thể hiện sự nam tính của đàn ông. Điều này thu hút không ít cô gái. Nhưng nếu bạn là một cô gái thông minh, chắc chắn bạn còn muốn anh ấy là người biết vị tha. Quyết đoán và vị tha là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, nhưng nếu một người đàn ông có cả hai đức tính này thì chứng tỏ anh ấy là người là người biết kiểm soát xảm xúc của mình, biết phân biệt lý lẽ đúng sai và không bao giờ chấp vặt, so đo với phụ nữ.

Người đàn ông có tính vị tha là người có tấm lòng rộng lượng. Bên cạnh đức tính biết lắng nghe, anh ấy còn biết đồng cảm và thấu hiểu, cảm thông với người khác.  

3. Chọn người đàn ông có chí tiến thủ, dám nghĩ dám làm

Phần lớn phụ nữ đều mong muốn người chồng tương lai của mình có khả năng gánh vác kinh tế gia đình. Ở bên cạnh một người đàn ông có chí tiến thủ, người phụ nữ thông minh sẽ nhận ra một điều rằng họ sẽ học hỏi được nhiều điều và có thể dựa dẫm vào người đàn ông của mình trong những lúc cần thiết. 

Đàn ông sinh ra là để cho phụ nữ dựa dẫm, điều này không có gì để bàn cãi. Mà chị em lại tin tưởng một điều rằng những người đàn ông có chí tiến thủ, không thụ động sẽ là chỗ dựa vững chắc cho họ. Có chí tiến thủ còn phải đi kèm với bản lĩnh, dám nghĩ dám làm. Điều này là những tố chất nam tính cuốn hút phái đẹp nhiều nhất. Đấng mày râu cần có tính quyết đoán, lập trường vững vàng, tự tin vào chính mình để đưa ra những quyết định đúng đắn. Nếu cứ ba phải, sống dựa dẫm thì càng làm cho người phụ nữ cảm thấy không an tâm về tương lai của hai người. 

4. Đánh giá “chàng” qua việc làm chứ không phải là nghe

Phụ nữ thường yêu bằng tai chính vì thế nam giới thường sử dụng những lời nói mật ngọt để chinh phục các chị em. Lời nói chẳng mất tiền mua chính vì thế họ có thể ca ngợi chị em đến tận mây xanh và tạo cho mình một profile bóng bẩy. Nên chị em cần phải tuyệt đối cẩn thận.

Hãy coi những lời nói đó như một bài hát hay cái gì đó để giải trí nghe cho vui thôi chứ đừng dại dột mà tin hết. Hãy khôn ngoan kiểm chứng những lời anh ta nói xem sự thật bao nhiêu phần trăm. Nhìn những gì anh ta làm chứ đừng có nghe mỗi những gì anh ta nói. Hãy xem cách anh ta làm việc, cách anh ta đối xử với bạn bè và người thân, cách anh ta làm lúc đối diện với khó khăn…”

chon-chong-thong-minh1 phunutoday

 

5. Chọn người đàn ông tình cảm, biết quan tâm, chia sẻ 

Nếu có thể, chị em sẽ chọn người đàn ông chung thủy nhưng lòng chung thủy rất khó đánh giá và không có thước nào đo được. Vì vậy, thay vào đó, chị em thông minh chọn tiêu chí gần với chung thủy, đó là chọn người đàn ông tình cảm.

Những người đàn ông tình cảm sẽ biết yêu thương những người khác, đặc biệt là người thân, người yêu, người bạn đời của mình sau này. Từ yêu thương, họ cũng biết quan tâm, chăm sóc hơn đến người mà họ yêu thương tốt hơn, không làm cho người ta đau lòng... 

Chị em thông minh tin rằng, những người đàn ông tình cảm sẽ biết chia sẻ, an ủi mình khi gặp chuyện buồn, gặp sự cố hay thất bại trong cuộc sống chứ không bỏ hơi họ như những người đàn ông yêu vật chất khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link