Phụ nữ thông minh luôn biết khi nào nên 'giữ' khi nào 'buông'

( PHUNUTODAY ) - Con người ta thường hoài niệm về quá khứ, ngay cả những quá khứ đầy đau khổ, cũng không chịu buông.

Trên thực tế, buông dễ hơn nắm nhưng phụ nữ thường khó để buông bỏ bất cứ một điều gì. Có nhiều thứ khi chúng ta buông tay không có nghĩa là sẽ mất đi mà đang nhận lại. Buông bỏ thứ khiến mình đau khổ và rơi nhiều nước mắt sẽ nhận lại những điều đáng trân quý hơn. Buông bỏ những điều khiến bản thân phải luôn giằn vặt, phiền muộn sẽ nhận lại sự thanh thản và nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Hãy bỏ ý niệm mình luôn đúng

Ai cũng có lòng tự trọng và sự ích kỷ, chính vì thế ít có ai chịu chấp nhận việc mình làm là sai. Họ đưa ra mọi lý do để phân tích cho hành động, lời nói, suy nghĩ của mình và khăng khăng mình đúng. Sự thật, điều đó càng làm cho cuộc sống của bạn trở nên mệt mỏi và rắc rối hơn. Đúng hay sai phụ thuộc vào góc nhìn và vị trí đứng của mọi người, đôi khi hãy nhẹ nhàng và chấp nhận điều đó. Hãy vui vẻ và nghĩ rằng việc sai hay đúng không phải là điều cần thiết, quan trọng nhất là mình học hỏi được gì. Nếu buông bỏ được ý niệm này, bạn sẽ thấy mọi thứ trong cuộc sống này rất nhẹ nhàng, giản đơn.

phu-nu

Từ bỏ việc phàn nàn, đừng làm rối tung mọi thứ

Thật ra, cuộc sống này bé nhỏ lắm, bình dị lắm, chẳng qua nó rối rắm và phức tạp là do chính suy nghĩ của bản thân mình. Khi nhìn nhận một vấn đề, chúng ta nghĩ nó đơn giản thì nó sẽ đơn giản. Khi chúng ta hình tượng hóa mọi thứ, phân tích phức tạp với hàng loạt thứ cao siêu thì chắc chắn nó cũng khó khăn theo suy nghĩ của mình. Hãy từ bỏ việc phàn nàn và đơn giản mọi thứ, thay vào đó hãy nhìn mọi vấn đề theo hướng tích cực và bình dị nhất. Đừng phàn nàn và nhìn mọi thứ thật u ám, cuộc đời bạn cũng trở nên ảm đạm và u tối như những gì bạn suy nghĩ.

Biết từ bỏ quá khứ

Hãy bỏ lại quá khứ sau lưng để sống ở hiện tại và tiến về phía trước. Chỉ có vậy, chúng ta mới có được cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai. Biết là vậy, nhưng con người ta thường hoài niệm về quá khứ, ngay cả những quá khứ đầy đau khổ cũng không chịu buông. Đừng bao giờ biến mình thành “kẻ ăn mày” quá khứ, đừng cố gắng ngồi nhặt nhạnh lại những mảnh vụn đã qua để tự giày vò chính mình. Đừng để cuộc đời mình trôi qua một cách lãng phí khi mãi chìm đắm trong ký ức. Lỗi lầm, buồn vui của quá khứ hãy để chúng trôi đi. Hãy sống trọn vẹn cho những phút giây hiện tại và biết lo lắng cho tương lai của mình.

Hãy bỏ suy nghĩ sống vì người khác

Cuộc sống của bạn, bạn phải có trách nhiệm với cuộc đời mình. Sống làm sao để nó không trở nên vô nghĩa, buồn chán. Đừng lấy cớ sống vì người khác, vì con cái, vì gia đình, vì một người đàn ông… Chừng nào bạn còn có suy nghĩ điên rồ đó thì cuộc sống chẳng thể nào hạnh phúc được. Hãy sống vì chính cuộc đời mình, hãy biết yêu thương và chiều chuộng lấy bản thân. Chẳng có một ai nói bạn ích kỷ đâu. Thời gian là có hạn, đừng dại dột sống cuộc đời của một người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn