Phụ nữ thông minh sẽ làm gì sau khi ly hôn?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ly hôn, thay vì yếu đuối, buồn đau, những người phụ nữ thông minh sẽ làm những điều sau.

Chấp nhận sự thay đổi

Ngay cả khi đó là cuộc chia ly không mong đợi và bạn hoàn toàn bị động trong việc tan đàn xẻ nghé thì bạn cũng phải chấp nhận nó như một thực tế đã xảy ra. Trốn tránh không mang lại cho bạn điều gì cả.

Chấp nhận việc bạn phải tự mình giải quyết tất cả các vấn đề từ việc nhỏ như lắp bóng đèn đến việc dạy dỗ con cái (nếu có). Và không chỉ một mình đối mặt với cuộc sống, bạn còn phải trở thành chỗ dựa vững chãi cho con, vừa làm mẹ vừa làm bố nghĩa là bạn phải nỗ lực gấp đôi.

F5 bản thân

Theo Mindbodygreen, vạch ra kế hoạch chăm sóc bản thân là điều cực kỳ quan trọng sau những ngày chiến đấu với những mệt mỏi, căng thẳng. Theo các chuyên gia tâm lý, khi cơ thể bị stress kinh niên sẽ gây tổn hại cho sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Dinh dưỡng tốt, thực hành yoga, thiền định sẽ giúp bạn giữ đươc tâm trí bình tĩnh, từ đó giúp xoa dịu những bực mình, cáu gắt khi nghĩ đến chuyện cũ.

Đừng biến sự đổ vỡ thành cái cớ để bạn bỏ bê bản thân. Thể chất khỏe mạnh luôn là tiền đề cho tinh thần ổn định. Tạo một kiểu đầu mới, thay chiếc áo tối màu bằng một chiếc đầm tươi sáng, nhã nhặn, tô thêm màu hồng cho đôi môi và một gương mặt ngời sáng, nhìn vào gương đi và tự hỏi mình xem: liệu vẻ âu sầu có phù hợp với người phụ nữ xinh đẹp này không?

phu-nu-thong-minh-se-lam-gi-sau-khi-ly-hon-1

 Ảnh minh họa

Tìm lối thoát tinh thần

Thay vì dành nhiều thời gian đắm chìm trong nỗi chán chường, tuyệt vọng, hãy khiến mình luôn bận rộn. Nếu như trước đây bạn chỉ biết đến gia đình thì nay hãy làm những gì mình muốn, khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống.

- Gặp gỡ người thân, anh em, bạn bè. Họ chính là những người yêu thương bạn và giúp bạn hàn gắn trái tim tổn thương.

-  Tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, giải trí: Đăng ký một vài lớp học khiêu vũ, làm bánh hay các lớp học kỹ năng; tham gia những câu lạc bộ yêu thích hoặc CLB của những bà mẹ đơn thân; hoạt động từ thiện.

-  Lên kế hoạch tổ chức các buổi gặp mặt gia đình, bạn bè, những buổi picnic, du lịch cùng con cái…

Không vội vàng kết hôn với người khác

Bất kể là ai cũng không thể chấp nhận được việc đối phương vừa mới ly hôn đã có thể kết hôn với người khác. Lúc đó đối phương sẽ hoài nghi rằng liệu có phải trước đây mình đã bị cắm sừng hay không? Hành động này khiến người đó nhận một đả kích vô cùng lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link