Phụ nữ thường dễ thay đổi vì đàn ông, nhưng 7 điều sau thì tuyệt đối không được

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường vì chuyện tình cảm, vì đàn ông mà thay đổi chính mình. Tuy nhiên, có những điều tuyệt đối không nên thay đổi.

 Mối quan hệ với người thân và bạn bè

Bạn bè hay người thân của bạn chính là tài sản tinh thần quý giá nhất của bạn trong cuộc đời này. Nếu người đàn ông yêu bạn, họ sẽ tự tìm cách và biết phải làm thế nào để hòa nhập cùng gia đình và bè bạn của người yêu mình. Tuyệt đối đừng vì ai mà đẩy những mối quan hệ thân thiết của mình trước đây đi xa, cũng tuyệt đối không làm bất kỳ người thân, người bạn nào của mình phiền lòng chỉ vì một người đàn ông.

Thay đổi diện mạo bên ngoài theo hướng... không tích cực

Chỉ vì thích kiểu tóc của Victoria, gu thời trang Cameron Diaz mà anh ấy buộc bạn phải thay đổi để giống như họ cho dù ai cũng biết rằng vóc dáng của bạn hoàn toàn không phù hợp với những phong cách đó. Trong những trường hợp đó, bạn cần quyết liệt phản đối thay vì thực hiện theo vì muốn làm vừa lòng anh ấy. Có thể anh ấy sẽ vui khi thấy bạn nghe lời nhưng sau đó bạn sẽ trở thành một người hết sức lố bịch trong mắt những người khác.

thay-doi.01

Cơ thể bạn là của bạn và bạn mới có quyền thay đổi nó theo hướng nào. Và người yêu bạn phải tôn trọng cả cơ thể bạn. Chính vì vậy, anh ấy không có quyền buộc bạn phải thay đổi theo hướng mà bạn không thích hoặc theo hướng tích cực. Đó là lý do vì sao bạn có quyền từ chối những sự thay đổi diện mạo bên ngoài theo yêu cầu của anh ấy mà bạn không muốn. Nếu bạn thay đổi theo hướng đẹp lên thì rất đáng tự hào, nhưng theo chiều ngược lại thì rất có thể khiến cho anh ấy nhanh chóng cảm thấy chán bạn cho dù anh ấy là nguyên nhân làm bạn thay đổi.

Thay đổi những tiêu chuẩn đạo đức cá nhân

Mỗi người đều có những tiêu chuẩn đạo đức cá nhân riêng, và không có gì sai khi bạn duy trì những tiêu chuẩn đó. Người đàn ông yêu bạn phải là người tôn trọng đạo đức của riêng bạn, cho dù anh ta có những quy chuẩn riêng.

Nếu anh ấy bắt bạn phải từ bỏ những tiêu chuẩn đó, chắc chắn anh ta sẽ làm hại bạn. Những tiêu chuẩn đạo đức mà bạn đang duy trì, anh ấy cần tôn trọng, ngưỡng mộ bạn thay vì muốn bạn thay đổi.

Sự không hoàn hảo của bản thân bạn

Chúng ta được tạo ra với muôn vàn những khuyết điểm và cũng chính vì những khuyết điểm đó nên ta mới là duy nhất, riêng biệt và khác với những người xung quanh. Một người đồng hành đáng giá để bạn tốn thời gian yêu thương và ở bên cạnh sẽ là người hiểu được tất cả những điểm chưa tốt đó và tìm ra cách riêng của mình để yêu hết tất cả mọi thứ thuộc về bạn cho dù chúng có tệ đến thế nào.

Đôi khi, bạn cảm thấy mình còn chưa tốt và mong muốn mình thay đổi để hoàn thiện hơn. Bạn gồng mình cho những điều vốn dĩ không giống bạn trước đây chỉ với hi vọng rằng người ta sẽ yêu bạn nhiều hơn. Điều này thật sự ngốc nghếch đấy. Không một ai có thể cố gắng sống một cuộc sống không giống như mình đã từng và bản thân cũng không thích điều đó. Việc bạn yêu một người và bị ép vào những khuôn phép cũng như không được là chính mình nữa thì bạn có nghĩ đó thực sự là một mối quan hệ lâu bền?

Từ bỏ ước mơ của bản thân

Nếu bạn luôn ôm hoài bão sẽ trở thành một cô giáo trong tương lai, đừng vì tình yêu mà để cho một chàng trai dập tắt ước mơ đó của bạn. Cũng không cần phải lựa chọn giữa một bên là người yêu, một bên là ước mơ của mình.

Không ai dám chắc khi bạn buông rơi những ước mơ của mình thì chàng trai đó sẽ ở bên bạn mãi mãi. Giấc mơ của bạn quan trọng chẳng kém gì hạnh phúc mà bạn kiếm tìm. Vậy nên, hãy cân bằng mọi thứ và làm chúng song song với nhau, không hy sinh hoài bão của mình vì tình yêu.

thay-doi

Những mục tiêu của cuộc sống

Những mục tiêu mà bạn đặt ra trước khi bạn gặp người bạn đời của mình vẫn nên được tiếp tục và cố gắng hết sức để hoàn thành chúng. Những giá trị, những niềm khao khát mà bạn mơ ước bấy lâu xứng đáng được bạn và người đồng hành trân trọng để bước tiếp và thực hiện, bạn không cần phải suy nghĩ hay lo lắng phải thay đổi, vứt bỏ điều gì chỉ vì người bạn đời của mình.

Một người đàn ông yêu bạn thật sự sẽ là người luôn bên cạnh, động viên, khuyến khích và cầm tay bạn thực hiện những gì bạn mong muốn. Ngày bạn thực hiện được chúng chính là ngày hạnh phúc không chỉ của riêng bạn mà còn là của anh ấy, của cả hai.

Đam mê của bạn

Bạn muốn trở thành một nữ doanh nhân, bạn muốn tham gia thật nhiều hoạt động từ thiện để giúp đỡ người bất hạnh, bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới? Tất cả những đam mê của bạn hãy chia sẻ với người bạn đời của mình và cùng anh ấy thực hiện. Nếu anh ấy không thể làm cùng bạn, hãy chắc chắn rằng người mà bạn chọn sẽ luôn ủng hộ những đam mê đó mọi thời điểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn