Mách mẹ cách làm bánh bột lọc dai ngon chuẩn vị nhất

( PHUNUTODAY ) - Bánh bột lọc dai ngon với nhân tôm thịt bên trong đặc sản của xứ Huế, là món ăn được rất nhiều du khách đến Huế yêu thích. Hãy cùng Phụ nữ today khám phá cách làm bánh bột lọc dai ngon chuẩn hương vị Huế nhé!

 Bánh bột lọc là món ăn đặc sản của người Huế nhưng lại được lòng rất nhiều người thưởng thức ở khắp nơi. Thậm chí bánh bột lọc còn được xếp trong danh sách 30 món bánh ngon nhất trên thế giới của trang CNNGO, bên cạnh những loại bánh nổi tiếng khác như bánh bao Thượng Hải, bánh Ravioli của Ý, Daifuku của Nhật…

Bánh bột lọc vốn có vị dai dai, thanh máyt của bột lọc, thơm ngọt của tôm, thịt nhưng không gây cảm giác ngấy. Khi ăn, chấm chìm bánh bột lọc vào bát mắm ớt cay cay rồi cho vào miệng, cảm giác như đang được thưởng thức mọi tinh hoa của ẩm thực đất cố Đô.

Nguyên liệu làm món bánh bột lọc

- 400gr bột năng

- 50gr bột sắn dây

-Thịt ba chỉ

- Tôm tươi

- Mộc nhĩ

- Nước đang sôi (bắt buộc)

- Rau thơm: Hành khô, hành lá, rau mùi

- Gia vị: Mắm, muối, tiêu, ớt quả

Hướng dẫn làm món bánh bột lọc

Thịt ba chỉ rửa sạch đem thái hạt lựu. Tôm bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi cho vào tô ướp cùng với tỏi băm,1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột nêm và 1 thìa cà phê muối. Trộn đều các nguyên liệu rồi ướp khoảng 10 phút để tôm ngấm gia vị.

cach-lam-banh-bot-loc-dai-ngon-dung-dieu-an-bao-nhieu-cung-het1-2018-07-05-18-02_0_0

Bạn cũng tiến hành ướp thịt ba chỉ theo công thức trên nhưng thêm vào một chút ớt bột để tạo màu bắt mắt.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành tỏi băm. Tiếp đến cho thịt vào xào trong khoảng 15 phút rồi thêm tôm vào rim cùng. Khi tôm thịt gần săn lại thì nêm nếm thêm gia vị vừa ăn là được.

Chia bột năng làm 2 phần cho vào 2 tô riêng, một tô 250g , tô còn lại 150g. Lấy 250ml nước sôi đổ vào tô bột nhỏ hơn, đợi nguội một chút thì đem trộn với chỗ bột còn lại, sau đó nhồi đều tay.

Nhồi đến khi bột mịn và không dính tay là được. Bạn có thể dùng bao đựng thực phẩm để phủ phần bột, tránh bột bị khô.

banh-bot-loc-dau-xanh-6

Bột lấy từng miếng nhỏ, vo tròn lại để cho bánh đều tay hơn, sau đó cho vào túi nilon ấn dẹt miếng bột. Thêm tôm và thịt vào giữa miếng bột, gấp mép lại với nhau cho khít để khi luộc nhân không bị rớt ra ngoài.

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi nồi nước thả bánh vào luộc trong 10 phút. Đợi đến khi bánh nổi lên phía trên thì dùng muôi thủng vớt ra cho vào tô nước lạnh. Đây chính là bí quyết để bánh trong và dai hơn. Sau đó, vớt bánh ra trộn mỡ hành cho khỏi dính.

banh-bot-loc-nhan-tom-thit

Cuối cùng là bước pha nước chấm, cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha nước mắm ngon với ớt thái lát là được. Nếu muốn ăn ngọt, bạn có thể nấu nước mắm với đường để hỗn hợp hơi keo lại, sau đó đợi nguội thì thêm vào một chút ớt.

Chúc các mẹ thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn