Phú Thọ: Mẫu thuẫn gia đình, con đâm chết bố ruột rồi tự sát

( PHUNUTODAY ) - Sau lời thách thức của người bố, đứa con trai đã vào nhà cầm dao đâm chết bố rồi tự tử.

Đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ xác nhận vụ việc thương tâm xảy ra sáng 17/6 ở xóm Nội, xã Thụy Vân khiến người bố tử vong, con trai được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 10h, ngày 17/6/2017, người dân ở xóm Nội, xã Thụy Vân nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh. Khi đến nhà gia đình ông Đào Quang T. (SN 1977) đã thấy bố con ông nằm bất tỉnh trên vũng máu. Ông T. tử vong với nhiều vết đâm, bên cạnh là con trai út - Đào Đức B. (SN 1999) bị thương khá nghiêm trọng.

con-giet-cha

Người dân trong xóm nghe tiếng ồn ào từ căn nhà cấp 4 của anh Đào Quang Trung (SN 1977) đã chạy đến và phát hiện 2 cha con gục trên vũng máu. 

Ngay sau đó, người dân đã đưa 2 bố con đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và báo với chính quyền địa phương. Một lãnh đạo UBND xã Thụy Vân cho biết: theo kết quả điều tra ban đầu, do mâu thuẫn nên B. cầm dao sát hại bố ruột của mình rồi tự sát.

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, vài ngày trước thấy B. lấy xe máy của gia đình đi chơi ở khu công nghiệp Thụy Vân nhưng do vi phạm giao thông, B. bị cảnh sát tạm giữ phương tiện. Hôm nay ông T. đi nộp phạt vi phạm giao thông cho con trai. Về đến nhà, cả hai xảy ra tranh cãi, xô xát, B. lấy dao đâm cha tử vong rồi tự sát tại chỗ.

Theo vị lãnh đạo xã, nạn nhân tử vong có 3 con trai, B. là con út, đã nghỉ học và hiện chưa có việc làm. Trước khi qua đời, nạn nhân làm nghề thợ xây.

Hiện B. vẫn đang được cấp cứu trong bệnh viện. Công an tỉnh Phú Thọ đã cử lực lượng túc trực tại đây để ghi lời khai nghi phạm gây án sau khi sức khỏe chuyển biến tốt hơn.

Mới đây, vụ việc anh rể chém em vợ thương tích vì dám can dự vào chuyện ly hôn của mình cũng đang gây phẫn nộ trong dư luận. Cơ quan Công an huyện Chư Pưh, Gia Lai đang thụ lý điều tra vụ việc cố ý gây thương tích vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào tối ngày 14/6/2017, anh Hà Quốc Thời (30 tuổi, trú thôn Thiên An, xã Ia B lứ, huyện Chư Pưh) đến nhà anh rể là Nguyễn Quang Tuyến (34 tuổi, cùng tại địa phương này) chơi. Tuyến và vợ (là chị gái của Thời) đang trong giai đoạn hoà giải ly hôn. Anh Thời đến gặp Tuyến để tìm lời khuyên nhủ song không thành

Trong lúc nói chuyện, hai bên đã xảy ra xích mích, xô xát với nhau. Mặc dù đã được mọi người can ngăn nhưng người anh rể tên Tuyến vẫn dùng hung khí là chiếc cưa tay chém liên tiếp hai nhát vào đầu anh Thời làm anh bị thương nặng. Anh Thời sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo:  khoevadep.com.vn