Phước Sang: Tuổi Dậu, mệnh Thổ, lận đận tình duyên sự nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Sinh năm 1969, tuổi Kỷ Dậu, mệnh Thổ nên Phước Sang là người khá lận đận trong cả đường tình duyên và sự nghiệp.

Sinh năm 1969, tuổi Kỷ Dậu, mệnh Thổ nên Phước Sang là người khá lận đận trong cả đường tình duyên và sự nghiệp.
[links()]
Tài vá xe

Phước Sang sinh ra trong một gia đình có tới 7 anh chị em ở Sài Gòn. Dù ở thành phố lớn, nhưng vì gia đình đông anh em nên từ nhỏ Phước Sang đã biết thế nào là cơ cực, nghèo khó.

Thuở ấy, mẹ anh phải một mình làm ngày làm đêm để nuôi 7 đứa con (người anh trai thứ ba của Phước Sang chính là đạo diễn điện ảnh Lưu Huỳnh).

Tiệm may nhỏ và nghèo của mẹ khi đó chính là nơi đã giúp mẹ Phước Sang chắt chiu từng đồng lo cho con cái thành người.

Gia đình nghèo khó, đông anh em nên thời sinh viên cuộc sống của Phước Sang rất khổ cực, đặc biệt là sau khi mẹ Phước Sang qua đời. Nhìn cái tướng mập mạp của Phước Sang bây giờ, không ai nghĩ ngày đi học Phước Sang lại là một cậu sinh viên ốm nheo ốm nhách.

Để có thể trang trải được việc học, Phước Sang phải rủ những người bạn đồng môn có hoàn cảnh như mình lăn ra làm đủ thứ nghề: vá xe, giữ xe, đạp xích lô, lo hậu đài, khiêng vác…

Phước Sang nổi tiếng bởi tài vá xe chuyên nghiệp nên sau này trong một bộ phim, đạo diễn đã không ngần ngại giao cho Phước Sang vai anh vá xe bên vỉa hè. Với vai diễn đó Phước Sang chẳng cần “diễn”, chỉ cần làm lại đúng những gì anh đã làm thuở hàn vi.

Phước Sang có một tuổi thơ nghèo khổ.
Phước Sang có một tuổi thơ nghèo khổ.


Dở dang, tan vỡ

Ngay từ đầu những năm 1990, Phước Sang đã là người có vai, có vế trong giới ông bầu và thành đạt trội hơn hẳn so với những người bạn đồng môn. Thế nhưng nếu cái duyên trong kinh doanh của Phước Sang thuận lợi bao nhiêu, thì cái duyên trong tình yêu của Phước Sang lại lận đận bấy nhiêu.

Trước khi gặp và lấy Kinh Thư, Phước Sang đã trải qua không ít những mối tình với rất nhiều người đẹp. Dù rất nghiêm túc, nhưng cuối cùng nếu không vì lý do này thì vì lý do khác, những mối tình của Phước Sang đều dở dang, tan vỡ.

Với những mối tình trước đây, đã hơn 1 lần Phước Sang tính đến việc đám cưới. Nhưng hễ cứ bắt đầu nghĩ đến việc cưới xin là y như rằng tình cảm của anh đổ vỡ.

Một trong những mối tình đình đám nhất của Phước Sang là với một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của dòng phim thị trường những năm 1990.

Đáng tiếc là dù Phước Sang đã dành cho nữ diễn viên này những tình cảm chân thành và có công rất lớn trong việc giúp cô thành danh, nhưng cuối cùng, khi gặp những đại gia giàu có hơn, cô diễn viên này đã nói lời chia tay với anh.

Sự đổ vỡ của mối tình này khiến Phước Sang mất cân bằng suốt một thời gian dài. Sau này anh trải qua nhiều mối tình khác, nhưng mối tình nào cũng không trọn vẹn. Chính vì thế, khi bạn bè hầu hết đều đã yên bề gia thất, Phước Sang vẫn “vườn không nhà trống”, đi về lẻ bóng.

Thời điểm đó, “người tình” của Phước Sang chính là công việc. Phước Sang làm việc trung bình gần 20 tiếng/ 1 ngày, giấc ngủ bắt đầu vào lúc 2 -3g sáng và 7g sáng hôm sau đã phải thức dậy chuẩn bị cho một ngày mới với công việc ngập đầu.

Là ông chủ nhưng anh vẫn ngày ngày ăn cơm hộp, bánh mì. Bữa ăn của anh nhiều khi chỉ có thể cộng thêm một lon nước ngọt để giải khát.

Chỉ đến khi gặp Kim Thư, cuộc đời Phước Sang mới trở nên trọn vẹn. Mặc dù không tổ chức đám cưới nhưng tình yêu của họ nhanh chóng nảy nở, đơm hoa, kết trái khi bé Phước Quang (tên ở nhà là Dollar) chào đời.

Đúng lúc gặp biến cố, người vợ mà anh yêu thương tuyên bố đã ly dị
Đúng lúc gặp biến cố, người vợ mà anh yêu thương tuyên bố đã ly dị

Với Phước Sang, vợ con là những “tài sản” vô giá mà anh có được trong đời. Tuy nhiên, đến khi công việc gặp khó khăn, cũng là lúc Phước Sang bị tố quỵt nợ tiền thì, chính người phụ nữ ấy lên báo tuyên bố ly dị khiến Phước Sang bất ngờ và choáng váng khi đã sang ngả kia của cuộc đời.

Liệt nửa người

Ở tuổi gần 40, Phước Sang mới có cậu con trai đầu lòng. Kim Thư vừa sinh hạ bé Dollar thì ở Việt Nam, Phước Sang bị đột quỵ phải vào bệnh viện cấp cứu.

Phước Sang đã từng chia sẻ: "Tôi luôn làm việc tới 19 tiếng mỗi ngày và hoàn toàn không nghe cơ thể mình cảnh báo về sự quá tải. Và rồi tôi gục xuống, đến mức mình không kiểm soát được gì cả. Trôi bồng bềnh trong tự nhiên".

Thế rồi, cơn đột quỵ khiến Phước Sang phải điều trị chứng liệt nửa người. Nhưng niềm hạnh phúc được làm cha đã giúp anh có được sức mạnh chiến thắng bệnh tật. Sau khi gặp lại vợ con, bệnh tình của Phước Sang phục hồi nhanh chóng đến thần kỳ.

Và khi nền kinh tế gặp khó khăn, công việc kinh doanh của Phước Sang cũng gặp không ít thua lỗ và nợ tiền ngân hàng. Mới đây, Phước Sang bị tố cáo quỵt nợ với số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Dù bất kì hoàn cảnh nào, người yêu quý anh đều mong chờ giây phút Phước Sang hồi sinh mạnh mẽ từ trong biến cố thiên mệnh.

Sinh Huy
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn