Lửa thiêu rụi nhà máy ở Đài Loan, 6 người Việt chết thảm, thi thể chưa được nhận dạng

( PHUNUTODAY ) - Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ tại một cầu thang dẫn tới khu nhà dành cho công nhân trên tầng 2, nơi có 12 lao động Việt trú ngụ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ tại một cầu thang dẫn tới khu nhà dành cho công nhân trên tầng 2, nơi có 12 lao động Việt trú ngụ.

Báo Thanh niên đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ tại một cầu thang dẫn tới khu nhà dành cho công nhân trên tầng 2, nơi có 12 lao động Việt trú ngụ, theo hãng tin CNA dẫn thông báo từ giới cứu hỏa Đào Viên. Khi vụ cháy xảy ra có một người Việt không có mặt trong khu nhà.

Trong số 11 lao động Việt bị ảnh hưởng từ vụ cháy, có 5 người được cứu và được đưa đến bệnh viện. Ban đầu giới chức cho hay có 2 người được xác định đã chết và 4 người khác mất tích. Sau đó, tờ Liên Hiệp Báo đưa tin số người chết đã tăng lên 6.

chay-nha-may-o-dai-loan-phunutoday.vn-2

 Đám cháy kinh hoàng tại khu nhà ở của lao động người Việt ở Đài Loan vào sáng 14/12

Theo Zing.vn, thông tin từ hội Trái tim yêu thương Việt Nam trên Facebook, 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy được xác định là Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương), Phùng Trọng Tuấn (Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (Quảng Bình), Bùi Anh Chung (Bắc Giang), Nguyễn Văn Trãi (Phú Thọ) và Trần Hồng Thủy (Hà Tĩnh). Tất cả nạn nhân đã được đưa đi chờ giám định ADN để nhận dạng.

chay-nha-may-o-dai-loan-phunutoday.vn-3

Bên trong khu nhà bị cháy

Trả lời Zing.vn chiều 14/12, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết khu nhà nơi xảy ra hỏa hoạn vốn là nơi ở của 13 công nhân người Việt. Khi vụ cháy xảy ra, 2 người không có mặt tại đây.

Ông Hải cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy những bộ hài cốt, nghi ngờ của 6 công nhân người Việt kẹt trong đám cháy. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải chờ giám định ADN mới có thể công bố. Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam cũng đã cử người xuống hiện trường để tìm hiểu tình hình, phối hợp với cơ quan chức năng.

"Chúng tôi cũng sẽ yêu cầu các công ty môi giới lao động thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của họ đối với các trường hợp công nhân thương vong", ông Hải nói. "Trong trường hợp không may, họ có trách nhiệm đưa người thân nạn nhân sang Đài Loan cũng như lo hậu sự cho nạn nhân".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn