Phương pháp xác định giới tính thai nhi “chuẩn không cần chỉnh”

( PHUNUTODAY ) - Cùng điểm danh xem đó là những phương pháp nào và mức độ chuẩn xác của chúng tới đâu các chị em nhé!

(Phunutoday)- Những thử nghiệm này không chỉ thực hiện để xác định giới tính thai nhi là một bé trai hay bé gái mà còn được thực hiện khi thai nhi bị nghi ngờ có một nguy cơ cao về một bệnh di truyền cụ thể.

Ảnh minh họa

Giới tính thai nhi được xác định khi nào?

Giới tính của thai nhi được xác định khi tinh trùng thụ tinh và gặp cô nàng quả trứng. Con người bình thường mỗi người có 46 nhiễm sắc thể tạo thành từ 23 đôi. Tế bào trứng và tinh trùng mỗi tế bào chứa 23 nhiễm sắc thể đơn.

Trong số 23 nhiễm sắc thể, duy nhất một trong những trứng luôn luôn là một nhiễm sắc thể giới tính. Nếu tinh trùng X thụ tinh và gặp trứng, bạn sẽ có một con gái. Nếu tinh trùng Y mà thụ tinh và gặp cô nàng trứng, bạn sẽ sinh bé trai.



Mặc dù giới tính của em bé được quyết định lúc thụ thai, nhưng bạn sẽ phải chờ một thời gian khoảng 3 hoặc 4 tháng sau mới xác định được chính xác giới tính của thai nhi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
iêu âm:

Tại tuần thứ 18-20 của thai kỳ, bác sĩ có thể thực hiện siêu âm để kiểm tra sức khỏe của em bé. Khi ấy, qua siêu âm, bác sỹ có thể cho bạn biết thông tin đầy đủ về giới tính thai nhi là bé trai hay bé gái. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí của các em bé và ối của bạn mà bác sỹ có thể nhìn rõ hay không rõ giới tính thai nhi.

Chọc dò màng ối qua bụng hoặc phân tích nhung mao của bánh nhau (CVS):

2 thủ thuật này cũng có thể xác định được giới tính của em bé. Trong thủ thuật chọc dò màng ối, một mẫu nước ối của bạn được lấy và phân tích. Giống thủ thuật chọc màng ối, CVS là xét nghiệm dùng để phát hiện những khuyết tật của thai nhi. Xét nghiệm này cũng có thể cho kết quả trong giai đoạn thai sớm hơn so với chọc màng ối, giúp phụ nữ quyết định chấm dứt thai kỳ sớm nếu phát hiện bất thường ở thai nhi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
CVS cũng có thể hữu ích khi không thực hiện được thủ thuật chọc màng ối (ví dụ trường hợp ít dịch ối). Các xét nghiệm này được thực hiện trên một số phụ nữ mang thai, thường là những người đang mang thai khi trên 35 tuổi hoặc những người có nguy cơ cao hơn về những vấn đề di truyền. Cùng với các dữ liệu khác, các xét nghiệm này cung cấp thông tin di truyền cần thiết để xác định giới tính của em bé.

Tuy nhiên, vì những thử nghiệm này có thể có rủi ro nên chúng chỉ được thực hiện khi thực sự cần thiết . 
  • Mẹ Bống
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn