Puka là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Puka

( PHUNUTODAY ) - Trong các sân khấu hài trẻ, Puka là cái tên được nhiều người biết đến qua những tiết mục hài nổi tiếng bởi lối diễn hài hước, cách nói chuyện duyên dáng, vậy nhưng độc giả biết gì về cô nàng nghệ sĩ tài ba này hay không?

Puka là ai?

Puka sinh năm 1990, tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ, sinh ra và lớn lên tại Đồng Tháp, là một diễn viên của sân khấu Thế giới trẻ.

Puka sinh ra trong gia đình có điều kiện khá giả.  Biến cố gia đình xảy ra khi Puka quyết định theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, khiến cho cô từ một nàng công chúa bỗng trở thành “cô bé lọ lem”, không có tiền, không có chỗ ở, phải sống nhờ nhà bạn bè. Bằng sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của những người bạn, đồng nghiệp tốt, Puka đang dần ghi dấu ấn tên tuổi của mình với khán giả.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Puka

Năm 2008, sau khi thi rớt Học viện Hàng không, cô nữ sinh 18 tuổi là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ ở xứ nem Lai Vung – Đồng Tháp yêu thích sân khấu, thần tượng NSƯT Kim Xuân, diễn viên Như Phúc… cũng đã may mắn được cả vợ chồng NSƯT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ đã điểm chỉ cho khóa đào tạo diễn viên.

40.pukala-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Đã được học diễn từ các bậc thầy trong ngành sân khấu – điện ảnh như là đạo diễn Đào Bá Sơn, diễn viên Minh nhí, và Công Ninh… đam mê như lửa đã được châm dầu, Cẩm Thơ nhanh chóng đã trở thành sinh viên của trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh ngay trong năm sau đó. Tính cho đến thời điểm ấy, chả ai nghĩ rằng con bé siêu quậy, thích đánh lộn đối với con trai lại có thể sẽ trở thành một diễn viên tương lai lại dễ dàng như vậy.

Bắt đầu chạm ngõ sân khấu với một vai diễn nhỏ ở trong một vở diễn Họa hồn, Puka cũng nhanh chóng trở thành cái tên tuổi quen thuộc của khán giả.

Puka nhanh chóng đã trở thành một tên tuổi rất quen thuộc của rất nhiều khán giả trên sân khấu Thế giới trẻ cùng với hàng loạt vở diễn như Đời như ý, hay Thần tiên cũng nổi điên, và Hợp đồng yêu đương, Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến Dreams boys, … Không chỉ gây chú ý bởi một cái tên nghe ngồ ngộ và với một ngoại hình xinh xắn, Puka là một trong số những diễn viên trẻ để lại nhiều ấn tượng đặc biệt cho người xem bởi vì một sự tung tẩy, thông minh khi hóa thân thành các nhân vật khác nhau.

Puka là một trong số hiếm các gương mặt nữ diễn viên trẻ có thể khiến cho nhiều khán giả cười nghiêng ngả cùng với một lối diễn hài tưng tửng, và cũng không giống ai; nhưng mà cũng đủ sức chạm vào cảm xúc và lấy nước mắt của rất nhiều khán giả ở các vở diễn mang màu sắc chính kịch.

Vượt ra cái “biên giới” của một sàn diễn sân khấu, Puka hiện đang là một trong số những gương mặt diễn viên hài trẻ của khá nhiều chương trình truyền hình và các gameshow săn đón. Bạn bè với đồng nghiệp đã yêu mến bởi cô có những thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc, và khả năng sáng tạo tới không ngừng. Nhưng mà những người gắn bó và đã hiểu lại có thêm được sự nể phụ bản lĩnh và sự mạnh mẽ để bước qua được biến cố cuộc đời của cô diễn viên trẻ này vốn rất mê búp bê Puka đến nỗi bạn bè sẽ phải đặt luôn biệt danh, và rồi lấy nó làm nghệ danh cho tới bây giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link