Quá 70% trường hợp dị tật thai nhi ở Việt Nam là do mẹ bầu làm việc này khi mang bầu

( PHUNUTODAY ) - Quá 70% trường hợp dị tật thai nhi ở Việt Nam là do mẹ bầu làm việc này khi mang bầu cần biết để tránh ngay lập tức.

mang-thai1

 

Sứt môi và hở hàm ếch do sử dụng thuốc kháng sinh không đúng

Là một trong những dị tật thai nhi phổ biến nhất ở Việt Nam, sứt môi và hở hàm ếch thường được phát hiện nhờ những siêu âm trong thai kỳ. Tuy nhiên, hiện nay các chuyên gia vẫn đang phân vân về nguyên nhân gây nên dị tật này. Có người cho rằng, đây là hệ quả của việc sử dụng thuốc kháng sinh không đúng cách trong thai kỳ. Cũng có giả thuyết đưa ra về mối liên hệ giữa sứt môi và thói quen hút thuốc, uống rượu khi mang thai của mẹ.

"Nấu cháo" điện thoại di động

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Yale (Mỹ), thói quen “nấu cháo” bằng điện thoại di động của mẹ bầu sẽ đem đến những tác động tiêu cực đến thai nhi.Nguyên nhân là do bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị tăng động hoặc giảm chú ý.Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ điện thoại di động cũng ngăn chặn việc sản sinh ra hormone gây ngủ melatonin, nên sẽ làm rối loại chu kì giấc ngủ, khiến thai phụ bị thiếu ngủ và căng thẳng.

mang-thai

 

Bà bầu hút thuốc, uống rượu gây dị tật thai nhi

Đây dường như là điều hiển nhiên bởi đối với người có sức khỏe bình thường thì thuốc lá, rượu bia đã là những thủ phạm nguy hiểm gây tổn hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe và đối với bà bầu thì những thực phẩm này càng nguy hiểm hơn, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn khiến thai nhi khó có thể phát triển tốt, gây ra một số dị tật bẩm sinh rất đáng lo ngại.Chính vì vậy, trước khi có ý định mang thai, đối với mẹ bầu có thói quen sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá cần phải loại trừ ngay thói quen này, đặc biệt, trong thời gian mang thai, bạn tuyệt đối không được uống rượu, bia, thức uống có cồn, hút thuốc lá và tránh xa môi trường có khói thuốc nữa nhé bởi đây chính là nguyên nhân gây dị tật thai nhi rất phổ biến và nguy hiểm đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link