Quả bơ - thần dược dưỡng da sáng mịn hồng hào cho mọi độ tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả bơ là “thần dược” ngăn lão hóa da cực hiệu quả, giúp da dẻ lúc nào cũng hồng hào căng mịn

Quả bơ là một trong những loại quả giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Bơ rất giàu các vitamin như vitamin K, vitamin C, vitamin B5, vitamin E và vitamin B6...Trái bơ cũng chưa nhiều magiê, kẽm, phốt pho, mangan, đồng, sắt, vitamin A, B, B1 và ​​B2.... Bơ không có natri hay cholesterol, nhiều người cho rằng bơ rất béo nhưng thực chất chúng lại rất ít chất béo bão hòa. Bơ còn chứa nhiều kali và chất xơ hơn chuối có lợi cho tiêu hóa. Đặc biệt bơ cũng rất tốt cho da và tóc.

Sau đây là một số công thức tự chế mặt nạ bơ cho da khô:

Mặt nạ bơ với các loại trái cây

Thành phần:

1 muỗng canh chuối nghiền

1 muỗng canh nước ép cam tươi

1 muỗng canh dầu ô liu

1 muỗng canh bơ nghiền

Chúng ta đều nhận thức được lợi ích của hoa quả trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Chuối rất giàu kali và cam cũng chứa nhiều vitamin có tác dụng tuyệt vời cho làn da.

Phương pháp: Trộn đều hỗn hợp cho đến khi nhuyễn mịn. Sau đó thoa đều lên mặt, giữ trong vòng 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Áp dụng hỗn hợp này hai lần một tuần để có được làn da mịn màng và mềm mại.

Mặt nạ bơ và mật ong

Thành phần:

2 trái bơ nghiền nát

2 muỗng canh mật ong

1 lòng đỏ trứng

Nước ấm

Một số lợi ích mặt nạ bơ bao gồm:  sáng da, làm giảm mụn và nuôi dưỡng da. Nó hoạt động như một chất chống lão hóa tự nhiên. Mật ong cũng giúp chăm sóc da, làm sáng da.

Phương pháp: Trộn đều bơ đã nghiền nhuyễn với mật ong và lòng đỏ trứng. Thoa đều lên mặt và để trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Áp dụng hai lần một tuần. 

Bơ và nha đam

Thành phần:

1 muỗng canh gel nha đam

2 muỗng canh bột bơ

1/2 muỗng canh men bia

Nước ấm

Chúng ta đều nhận thức được lợi ích phong phú của nha đam cho tóc và da. Mặt nạ tự chế này phù hợp cho những người có làn da rất nhạy cảm, vì nó giúp chăm sóc da, chữa lành làn da khô bong tróc.

Phương pháp:  Trộn tất cả các thành phần với nhau và đắp một lớp dày lên mặt và cổ, tránh vùng mắt. Chờ trong vòng 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần/tuần để cho kết quả tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép lô hội thay vì gel nha đam.

Bơ và dầu hạnh nhân

Dầu quả hạnh rất giàu tốt và được coi là tốt nhất trong tất cả các loại dầu. Nó bảo vệ da khỏi các gốc oxi hóa tự do, làm mờ các nếp nhăn, làm săn chắc da, làm sạch các lỗ chân lông và làm da mềm mại hơn.

Thành phần:

Bơ nghiền

1 muỗng canh mật ong

1 muỗng canh dầu hạnh nhân

Phương pháp: Trộn tất cả các thành phần với nhau. Sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt tránh vùng mắt và giữ trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Áp dụng hỗn hợp này ba lần một tuần để xem kết quả tốt hơn. Đây mặt nạ tự chế cho da khô tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng cho các loại da khác.

Bí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quả
Bí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làm thế nào để uống nước đúng cách để giúp giảm cân hiệu quả?
Da trẻ đẹp, mịn màng hơn 10 tuổi nhờ dùng chuối chín thường xuyên
Da trẻ đẹp, mịn màng hơn 10 tuổi nhờ dùng chuối chín thường xuyên
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Giàu vitamin A, B, C và E cùng nhiều dưỡng chất khác, chuối chín có công dụng bất ngờ giúp cải thiện làn da, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn
4 bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả không tốn kém
4 bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả không tốn kém
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - 4 bí quyết sau giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả nhất
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn