Quá nguy hiểm: Mẹ bất cẩn không tắt máy, con nhỏ ngồi phía trước vít ga lao thẳng ra đường

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên một diễn đàn mạng đã đăng tải câu chuyện khá nguy hiểm mà nhiều phụ nữ khi đi xe tay ga có con nhỏ ngồi đằng trước hay gặp phải.

Một tài khoản facebook có tên D.N đã đăng tải câu chuyện rằng một người mẹ chở con gái và cho bé ngồi ở phía trước. Sau đó, bà mẹ này dừng lại mua vịt quay. Nhưng do công nghệ dừng tự động của xe máy nên máy sẽ tự tắt.

xega-145505813

 Vụ tai nạn thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. 

Khi mẹ không chú ý thì bé gái đã kéo ga và máy tự khởi động lại khiến xe lao ra đường tông vào đầu xe công vô cùng nguy hiểm. Sự việc xảy ra nhanh chóng khiến mọi người hoảng hốt.

Hậu quả làm xe công bẹp đầu, xe máy gãy đôi và trượt dài 15 mét. Rất may mẹ và bé văng ra chỉ bị trầy xước nhẹ và không có xe đằng sau đi tới.

20258112-145506359

Ngay sau khi chia sẻ tai nạn trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng không thể đổ lỗi tại công nghệ mà nên đổ lỗi cho sự bất cẩn của bà mẹ.

"Tất cả do bất cẩn thôi. Đừng đổ tại công nghệ"; "Nên tắt hẳn máy chuyển về chế độ off chứ không nên để khoá điện như thế mà nhất là khi đang đèo trẻ em ngồi trên xe", là những bình luận của dân mạng.

“Cho trẻ con phía trước xe ga thì công nghệ gì cũng thế thôi. Đầu ngõ mình còn có bà đi vespa, con đứng trước vít ga lao cả 2 mẹ con vào cửa xếp hàng bán đậu. Hôm sau thấy hàng đậu có cái cửa mới", một người dùng mạng kể lại câu chuyện của mình.

xega1-145505298

 Đa phần ý kiến cho rằng lỗi tại người mẹ đã bất cẩn khi chở con nhỏ trên xe máy.

Rất nhiều dân mạng khác cũng kể rằng, ngay từ khi con họ được 2 tuổi, họ đã cho con ngồi ghế gắn đằng trước. Sau đó, họ luôn dặn và nói chuyện với con về cái tay ga. Họ bảo con tuyệt đối không được đụng vào cho dù xe không chạy.

Các bậc cha mẹ hết sức chú ý khi chở con nhỏ trên xe máy. Lời khuyên là nên tắt hẳn máy, còn xe tay ga tốt nhất nên tắt công nghệ dừng tự động, vì nó lợi ít nhưng hại nhiều.

Phụ huynh cũng nên dạy và dặn con mình rằng những chỗ nào được động vào trên xe máy và những chỗ nào tuyệt đối không được nghịch. Khi dạy bảo con sẽ hình dung ra được tác hại và sẽ có nhận thức về mối nguy hiểm liên quan.

Trước đó, một vụ tai nạn tương tự xảy ra khi người mẹ dừng xe nhưng quên không tắt máy. Con ngồi đằng trước bất ngờ vặn tay ga khiến chiếc xe máy lao vọt đi, tông vào gốc cây, rồi ngã văng xuống đất.

Hình ảnh trong clip cho thấy, chiếc xe máy chở theo hai người phụ nữ và một em bé ngồi phía trước dừng đỗ trước một tiệm áo cưới. Khi chờ mang ảnh vào tiệm, người phụ nữ không tắt máy xe, em bé ngồi phía trước động vào tay ga, khiến chiếc xe lao thẳng vào gốc cây. 

Capture

  Chiếc xe máy lao vọt đi, tông vào gốc cây, rồi ngã văng xuống đất.

Cú va chạm mạnh khiến người phụ nữ cùng đứa trẻ ngã nhào ra vỉa hè. Rất may, cả hai chỉ bị thương nhẹ. Clip sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số đều giật mình trước sự bất cẩn của người lớn khi dừng đỗ xe không tắt máy.

Hy vọng những hình ảnh trong video này một lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ cần hết sức cẩn trọng khi điều khiển phương tiện giao thông chở con nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn