Chuẩn bị xét xử công khai nam thanh niên giết cả gia đình 5 người đêm Giao thừa

( PHUNUTODAY ) - TAND TP.HCM cho biết sẽ tiến hành đưa bị cáo ra xét xử công khai vào ngày 9/7 tới đây.

Ngày 6/7, thông tin từ TAND TP.HCM cho biết sẽ tiến hành đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi)  ra xét xử công khai vào ngày 9/7 tới đây. Đây là vụ án mạng rúng động dư luận vào những người giáp Tết Nguyên đán vì cả 5 người trong gia đình đều bị sát hại.

Nguyễn Hữu Tình bị VKSND TP.HCM truy tố 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Đây là một vụ án gây rúng động dư luận dịp Tết Nguyên đán khi cả 5 mạng người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ Bình Tân) đều bị Tình sát hại, trong đó có 3 trẻ em dưới 13 tuổi.

Nghi can Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan điều tra

Nghi can Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan điều tra

Theo cáo trạng của VKS, tháng 8/2017, Tình được gia đình ông Mai Xuân Chinh nhận vào làm thuê ở xưởng của gia đình với mức lương 4,5 triệu/tháng bao ăn, ở. Tuy nhiên, Tình lại nghiện game và hay đi ăn nhậu, thường xuyên bị bà Hồng mắng nên bức xúc.

Rạng sáng 13/2, sau khi nghe vợ ông Chinh chửi mắng mình, Tình đã dùng dao xếp đâm 2 nhát vào ngực bà Hồng rồi đẩy nạn nhân ngã xuống đất, sau đó tiếp tục ra tay sát hại ông Chinh và 3 người con của chủ nhà. Do các nạn nhân cố tìm cách chống cự nên con dao xếp bị bật lưỡi ngược lên khiến tay trái của Tình bị thương.

Vụ việc khiến cho dư luận xôn xao và rúng động khi xảy ra vào đúng đêm giao thừa

Vụ việc khiến cho dư luận xôn xao và rúng động khi xảy ra vào đúng đêm giao thừa

Sau khi gây án, Tình lấy điện thoại, laptop, nữ trang và xe máy của gia đình ông Chinh rồi bỏ trốn. Đến trưa mùng 1 Tết (16/2/2018), đối tượng này bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Long An.

Ngày 21/2, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố bắt giam Nguyễn Hữu Tình để xử lý theo pháp luật. Sau gần 4 tháng điều tra, VKSND TP. HCM đã hoàn tất cáo trạng và truy tố Nguyễn Hữu Tình về tội Giết người và Cướp tài sản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn