Quái vật đỉa đỏ khổng lồ nuốt chửng giun đất dài gần 1 mét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù chỉ dài 3cm, quái vật đỉa đỏ khổng lồ vẫn nuốt chửng giun đất dài tới 78cm chỉ trong nháy mắt không khác gì những con trăn.

Đó là những hình ảnh trong bộ phim tài liệu “Điều kỳ diệu của gió mùa” do đài BBC phát sóng. Các nhà làm phim đã phát hiện ra con đỉa trên núi Kinabalu, ngọn núi lớn nhất ở đảo Borneo, Indonesia.

Quái vật đỉa đỏ khổng lồ nuốt chửng giun đất dài 78cm trong nháy mắt.

Đây không chỉ được coi là một hiện tượng kỳ lạ mà còn trở thành nguồn tư liệu hiếm hoi phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Con đỉa này xuất hiện trong tận sâu rừng rậm của đảo Borneo. Nó có chiều dài lên tới 30cm và toàn thân màu đỏ.

Được biết, con mồi của con đỉa đỏ khổng lồ trong đoạn phim là một con giun đất xanh khổng lồ, có chiều dài 78cm.

Dẫu với chiều dài thân ngắn hơn, kẻ tấn công chết người vẫn nuốt chửng con giun đất.

Sử dụng thính giác để phát hiện mùi hương của con mồi từ khá xa, con đỉa đỏ khổng lồ bắt đầu lần theo dấu vết đường đi. Sau khi đã tiếp cận được con mồi, nó di chuyển rất nhanh và lao tới nuốt con mồi.

Giám đốc sản xuất bộ phim tài liệu trên, ông Paul Williams cho biết, con đỉa nuốt chửng con mồi như cách loài trăn vẫn làm.

Loài đỉa này mới được phát hiện và nó vẫn chưa có tên khoa học chính thức. Những thành viên của một bộ lạc ở núi Kinabalu gọi nó là "đỉa đỏ khổng lồ."

Đỉa đỏ khổng lồ là một trong những loài đỉa lớn nhất trên thế giới. Các nhà khoa học tin rằng những cá thể lớn của loài đỉa này thậm chí còn có thể dài hơn 1m.

Sên ăn thịt khổng lồ "xâm lược" nước Anh
Những con sên có kích thước lớn đang đe dọa nghiêm trọng đến mùa màng của các nông dân Anh quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT