Loại quả người Việt đang thờ ơ nhưng thế giới xem là "Nhân sâm xanh" ngừa ung thư đường ruột, bổ thận, tốt gan

( PHUNUTODAY ) - Loại quả người Việt đang thờ ơ nhưng thế giới xem là "Nhân sâm xanh" ngừa ung thư đường ruột, bổ thận, tốt gan ăn đều đặn sẽ sống cực thọ.

Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng, nếu bạn bổ sung nó trong chế độ ăn uống hàng ngày thì chắc chắn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ như sau:

dau-bap
 

Vì sao đậu bắp được xem là "Nhân sâm xanh"?

Đậu bắp có nguồn gốc ở châu Phi, còn có những tên gọi khác nhau như thu quy giáp, hoàng quy, hoàng quy giáp, dương giác đậu, quả bổ thận… Là một loại thực vật có giá trị dinh dưỡng cao, sử dụng làm món ăn hàng ngày có thể giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt, tăng cường thể lực, bảo vệ gan, khoẻ dạ dày và thông đường ruột.

Tuỳ vào khu vực trồng trọt và giống cây, quả đậu bắp sẽ có hình dạng, màu sắc và kích cỡ khác nhau. Trong đó, loại quả màu xanh đậm sẽ có chất lượng tốt hơn.

Đậu bắp không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, mà còn là thực phẩm có thể kết hợp với các thực phẩm khác để chế biến thành nhiều món ăn. Đậu bắp được xem như một loại rau bồi bổ sức khỏe, có thể chế biến bằng cách luộc, xào, nấu canh hay nướng, lẩu…và nhiều người thích ăn đậu bắp cũng vì sự đa dạng của nó.

Đậu bắp được đánh giá là có nhiều ứng dụng tốt trong thực phẩm và chăm sóc sức khoẻ, phù hợp cho các bữa ăn hàng ngày, hỗ trợ tiêu hoá, lại có thể làm thuốc chữa bệnh như viêm dạ dày, dạ dạy loét, hỗ trợ chức năng gan, tăng cường thể lực, loại bỏ mệt mỏi.

Ngoài ra, hoa, hạt và rễ của cây đậu bắp cũng có tác dụng nhất định trong điệu trị ung nhọt, mụn lở trên da, được nhận định là loại rau quả "kỳ diệu" đối với cuộc sống.

Lợi ích từ đậu bắp

1. Giúp bạn cảm thấy no

Đậu bắp có chứa chất xơ giống như mướp nên có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Khi ăn đậu bắp, bạn sẽ giảm được nguy cơ ăn vặt, nhất là ăn vặt vào bữa tối. Do vậy, bạn sẽ không phải lo đến khả năng ăn quá calo cho phép.

2. Tốt cho tiêu hóa

Một lần nữa chất xơ trong đậu bắp lại "ghi điểm". Với hàm lượng chất xơ cao, quá trình tiêu hóa của bạn cũng diễn ra thuận lợi hơn, bạn dễ dàng đi tiêu thường xuyên mà không bị táo bón. Điều này không chỉ giúp giữ cho trọng lượng của bạn ổn định mà còn làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

3. Chứa ít calo

Bạn luôn muốn tìm kiếm những thực phẩm chứa ít calo để bổ sung vào bữa ăn của mình, vậy thì hãy chọn đậu bắp. Dù chứa ít calo nhưng nó vẫn giúp bạn thỏa mãn cơn đói, nhờ vayajbanj không lo bị tăng cân.

4. Tốt cho thận

Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

5. Giúp kiểm soát nồng độ cholesterol

Các pectin trong đậu bắp hoạt động như các chất làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu), nhờ đó góp phần cải thiện chức năng tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn