Quan niệm ai cũng nghĩ là đúng nhưng thật ra “sai be bét” luôn

( PHUNUTODAY ) - Có những quan niệm về cuộc sống mà bạn luôn nghĩ nó đúng, nhưng thật ra ...sự thật không phải vậy

1. Chúng ta vẫn luôn được khuyên rằng khi bị cảm lạnh thì nên ăn uống nhiều thứ có vitamin C sẽ có khả năng chữa khỏi bệnh, đã được lan truyền rộng rãi bất lâu nay. Đúng là vitamin C rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng không có nghĩa là nó chữa được bệnh cảm lạnh đâu nhé.

quan-niem-sai-lam phunutoday

 

Cũng giống như không phải cứ đánh răng nhiều sẽ làm bạn hết sâu răng. Vitamin C trong trái cây có tác dụng tăng cường sức khỏe, bổ sung dưỡng chất, giống như tăng cường sức đề kháng chứ không thể thay thế thuốc chữa bệnh được đâu đấy.

2. Chúng ta cảm nhận được mùi vị đồ ăn, thức uống đều thông qua cái lưỡi thần thánh này. Là một trong những giác quan quan trọng của con người nhưng lại chẳng mấy ai quan tâm đến nó cả. Có người đã nghĩ rằng trên lưỡi sẽ chia ra từng khu vực và sẽ đảm nhiệm việc cảm nhận từng mùi vị khác nhau. Ồ! Cũng khá là thú vị khi mà sự thật không phải thế đâu. Cả chiếc lưỡi sẽ cảm nhận hết tất cả mà không cần phân chia nhiệm vụ nào cả.

3. Bạn có bao giờ thắc mắc liệu chó có đổ mồ hôi không? Làm cách nào để chúng điều chỉnh thân nhiệt khi thời tiết quá nóng? Và có ai đó đã trả lời với bạn rằng, chó đổ mồ hôi qua lưỡi, vì nó luôn thở hổn hển khi nóng mà. Nhưng thật bất ngờ là chó không đổ mồ hôi qua lưỡi mà thông qua bàn chân đó các bạn, còn việc thở hổn hển như vậy chỉ góp phần điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng thôi.

4. Móng tay vẫn mọc sau khi chúng ta chết

Có một lời đồn đại mà nhiều người vẫn tin, đó là các chức năng sinh học của cơ thể người vẫn xảy ra trong nhiều ngày, thậm chí vài tháng sau khi chết. Vì thế, móng tay chúng ta vẫn có thể tiếp tục mọc dài ra.

Điều này là hoàn toàn sai lầm. Sau khi con người chết, glucose trong cơ thể - bộ phận ảnh hưởng đến sự tăng trưởng tế bào mới không còn sản xuất nữa. Có nghĩa là móng tay và tóc - 2 bộ phận được sản xuất nhờ vào glucose - sẽ ngừng phát triển ngay lập tức.

Nhưng bởi sau khi chết, cơ thể mất nước và khô dần. Hệ quả là da sẽ co lại, để lộ phần móng và tóc trước khi nằm ẩn dưới da. Do đó, khi nhìn vào, nhiều người tưởng chúng mọc dài hơn ra.

quan-niem-sai-lam1 phunutoday

 

5. Bạn có bao giờ thắc mắc liệu chó có đổ mồ hôi không? Làm cách nào để chúng điều chỉnh thân nhiệt khi thời tiết quá nóng? Và có ai đó đã trả lời với bạn rằng, chó đổ mồ hôi qua lưỡi, vì nó luôn thở hổn hển khi nóng mà. Nhưng thật bất ngờ là chó không đổ mồ hôi qua lưỡi mà thông qua bàn chân đó các bạn, còn việc thở hổn hển như vậy chỉ góp phần điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng thôi.

6. Đường làm cho trẻ em thêm hiếu động

quan-niem-sai-lam2 phunutoday

 

Bậc phụ huynh thường sợ khi phải chứng kiến một bầy nhóc 8 tuổi lao vào ăn các loại bánh, kem và kẹo tại một bữa tiệc sinh nhật. Đó không phải là một nỗi lo về bệnh sâu răng hay dạ dày ở trẻ mà đó chính là sự bùng nổ hiếu động. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên kết thực sự giữa đường và sự hiếu động thái quá của trẻ. Trong thực tế, một nghiên cứu năm 1994 cho thấy, các bà mẹ nghĩ những đứa con của mình quá hiếu động vì chúng đã uống các loại nước có đường.

Tuy nhiên, theo quan sát, những bà mẹ biết con mình uống nước, ăn thực phẩm có đường thường la mắng con cái nhiều hơn những người mẹ còn lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT