Toàn cảnh đám cưới hoàng gia Anh của cặp đôi Harry – Meghan

( PHUNUTODAY ) - Đám cưới cổ tích chỉ còn hơn một tuần nữa là sẽ diễn ra, khắp nơi trên đất nước Anh cùng đổ dồn ánh mắt về sự chuẩn bị gấp rút của điện Kensington (Anh).

Vào ngày 19/5, hoàng gia Anh sẽ tổ chức đám cưới cho hoàng tử Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Sự kiện này được công chúng Anh vô cùng mong chờ. Được biết, đây là tin vui thứ 2 trong năm sau sự kiện đón chào hoàng tử út mới sinh của nhà William và Kate Middleton.

Trong ngày trọng đại của nước Anh này, lễ rước dâu dự kiến bắt đầu vào lúc 13h sau các nghi lễ. Tân lang tân nương sẽ đi qua các tuyến đường lớn như Castle Hill, High Street, Sheet Street, Kings Road, Albert Road và Long Walk sau đó trở về lâu đài.

Cặp đôi Hoàng gia đang khẩn trương chuẩn bị cho đám cưới trong mơ của mình

Cặp đôi Hoàng gia đang khẩn trương chuẩn bị cho đám cưới trong mơ của mình

Trước thềm đám cưới diễn ra, rất nhiều tin tức về cặp đôi Harry và Meghan Markle được báo chí Anh chia sẻ. Trong đó, có nhiều tin tức tiêu cực về đời tư của công nương tương lai. Ví dụ chuyện cô bị anh trai cùng cha khác mẹ tố sống ích kỷ và giả tạo. Tuy nhiên, nữ diễn viên người Mỹ vẫn im lặng và dành thời gian cho nhiều hoạt động công ích khác.

Hiện tại, cô đang rất lo lắng và hồi hộp trước sự kiện lớn trong cuộc đời. Còn phía hoàng gia Anh đang tập trung lo những khâu cuối cùng để đám cưới cổ tích được diễn ra trong thành công tốt đẹp. Một số chi tiết của đám cưới đã được hé mở.

Nhà thờ St George Chapel, nơi diễn ra đám cưới Hoàng gia và ngày 19/5 tới

Nhà thờ St George Chapel, nơi diễn ra đám cưới Hoàng gia và ngày 19/5 tới

Nhà nguyện St George Chapel trong lâu đài Windsor là nơi tổ chức đám cưới của hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle, nơi này sẽ diễn ra tổ chức đám cưới và những chiếc xe rước dâu độc đáo. Được biết, nhà nguyện được xây lại hoàn toàn trong khoảng thời gian từ năm 1475 đến năm 1528 và trở thành một kiệt tác kiến trúc Gothic.

Nơi đây chứng kiến nhiều đám cưới hoàng gia, đặc biệt dưới triều đại Nữ hoàng Victoria. Con trai út của Nữ hoàng Elizabeth là Hoàng tử Edward đã kết hôn tại nhà nguyện bên trong lâu đài Windsor vào năm 1999. Đám cưới hoàng gia gần nhất diễn ra tại nhà nguyện là vào năm 2008, khi cháu đầu của Nữ hoàng Elizabeth, Peter Phillips, kết hôn với một phụ nữ Canada, Autumn Kelly.

Theo thông tin từ điện Kensington, hoàng tử Anh Harry và cô dâu Meghan Markle đã chọn cỗ xe ngựa Ascot Landau làm phương tiện rước dâu sau đám cưới, được tổ chức tại lâu đài Windsor vào ngày 19/5 tới.

Cỗ xe Ascot Landau sẽ là chiếc xe rước cặp đôi hoàng gia trong ngày cưới của mình

Cỗ xe Ascot Landau sẽ là chiếc xe rước cặp đôi hoàng gia trong ngày cưới của mình

“Cỗ xe Ascot Landau là một cỗ xe nhỏ nhắn, sáng sủa và đáng yêu. Rất dễ để mọi người có thể nhìn thấy cô dâu, chú rể” - ông Toby Browne, quản lý chuồng ngựa Hoàng gia Anh nói.

Về chi phí của đám cưới Hoàng gia này, theo Aimee Dunne, người chuyên tổ chức đám cưới sang trọng ở London thì chi phí cho đám cưới vào khoảng 670.000 USD. Ước tính, khoảng 5.000 cảnh sát đã được huy động để bảo vệ an ninh khu vực Windsor và chính phủ Anh đã phải cấp cho cảnh sát khoản tiền đặc biệt trị giá 4,8 triệu USD để trả tiền làm thêm giờ cho các sĩ quan cảnh sát.

Nhiều nhà phân tích nhận định, nếu Hoàng tử Harry quyết định tổ chức đám cưới ở trung tâm thủ đô London thì chi phí có thể sẽ còn tăng lên rất nhiều.

An ninh những ngày này ngày càng được thắt chặt

An ninh những ngày này ngày càng được thắt chặt

Đám cưới sẽ đón hơn 100.000 quan khách dự kiến sẽ có mặt tại Widsor để tham dự đám cưới và đây chính là "nỗi kinh hoàng lớn nhất" của cảnh sát vùng Windsor. Các hàng rào an ninh đã được dựng lên từ đầu tháng 4 để ngăn chặn nguy cơ bị tấn công bằng xe tải.

Từ tháng 4, cảnh sát vùng Windsor, Thames Valley đã triển khai hàng loạt đội kiểm soát trên các đường phố, 'dọn sạch mọi rác rưởi' để chuẩn bị cho đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Thậm chí, cảnh sát còn phải thiết lập thêm một đội quân cảnh khuyển với nhiệm vụ truy tìm và phát hiện các vật liệu nổ.

Những chú cảnh khuyển sẽ thực thi nhiệm vụ quan trọng trong ngày 19/5 tới

Những chú cảnh khuyển sẽ thực thi nhiệm vụ quan trọng trong ngày 19/5 tới

Nhiều đội cảnh sát khác thì được lệnh tuần tra liên tục trên các tuyến đường chính và sân bay. Riêng đội quân cảnh khuyển thì được triển khai từ đầu tháng 5 với nhiệm vụ kiểm tra các hộp thư, buồng điện thoại và cống rãnh để tìm các dấu hiệu của các thiết bị nổ tiềm năng.

Riêng đội cảnh sát phục vụ đội quân cảnh khuyển thì từ 1/5 phải thực hiện việc kiểm tra các cống thoát nước, rà soát và phát hiện các thiết bị nguy hiểm và kiểm tra thêm công viên Home ở gần Lâu đài Windsor.

Những công việc cuối cùng đã được khẩn trương và gấp rút thực hiện

Những công việc cuối cùng đã được khẩn trương và gấp rút thực hiện

5 ngày trước khi đám cưới được tiến hành, đội quân cảnh khuyển sẽ được đưa trở lại lâu đài một lần nữa để phát hiện những gói đồ khả nghi. Một máy quét an ninh toàn thân cũng sẽ được đặt tại cửa ra vào lâu đài như một biện pháp an ninh. Một chiếc khác cũng được đặt tại khu vực nhà thờ St. George.

Anh hiện đang được đặt trong tình trạng báo động cao về an ninh. Năm ngoái, có 5 sự kiện được phân loại là khủng bố đã xảy ra ở Anh làm 36 người thiệt mạng. Vì vậy, đám cưới Hoàng tử Harry lần này được chú trọng nhiều hơn đến vấn đề an toàn, an ninh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn