Ra mắt mẹ chồng Nam, nàng dâu Bắc mất điểm trầm trọng vì "giải bài toán" bổ sầu riêng theo cách bổ mít

( PHUNUTODAY ) - "Mẹ người yêu chỉ lặng lẽ quay đi, khoanh tay chào bà cũng không ứ hự, em cứ tưởng quả sầu riêng này họ nhà mít thôi mà...", nàng dâu đen đủi thở dài chia sẻ.

Thiết nghĩ, nếu tổ chức một cuộc thi với nội dung "Ai ra mắt nhà người yêu hài hước hơn", có lẽ sẽ rất khó để tìm ra nhà vô địch. Bởi lẽ bây giờ có quá nhiều chuyện bi hài xoay quanh chủ đề ra mắt, không chỉ riêng với phái nam mà cả hội chị em cũng gặp lắm phen "người khó xử" vô cùng.

"Đề bài" đặt ra cho mỗi cuộc ra mắt đều gây ra không ít sóng gió, thậm chí còn khiến nhân vật chính phát khóc vì thất bại tràn trề, với 1001 kiểu thử thách như gọt dứa, bổ dưa, chặt gà, cắt bánh chưng... Và bây giờ, khủng khiếp hơn là màn bổ sầu riêng độc nhất vô nhị của một nàng dâu dịu dàng đất Bắc.

sau-rieng-1

Tâm sự của cô nàng khiến nhiều người phì cười

"Em đã làm sai điều gì? 500 chị em cho xin ý kiến ạ. Chuyện là em người Bắc, quen 1 anh người Nam. Hôm rồi về ra mắt ăn cơm xong mẹ anh bảo đi bổ sầu riêng.

Ở quê em chỉ quen bổ mít. Em bổ trầy trụa hết cả tay mà bà chỉ liếc cái rồi đi vào nhà trong. Từ đó trở đi không nói câu nào. Em hoang mang quá. Họ không ưng phải không ạ?".

sau-rieng-4

Trái sầu riêng bị "giải phẫu" nhìn trông thật tội nghiệp

Phải em ạ, đến chị em không quen biết trên mạng còn phải bò lăn ra cười, quỳ lạy đủ kiểu, thì mẹ chồng tương lai làm sao mà ưng được!

Người ta bổ sầu riêng kiểu dọc, khía múi đẹp đẽ dễ thương, có mình em mắm môi vác dao ra bổ ngang thành 4 miếng, à mà phải gọi là "chặt" mới đúng, khiến quả sầu ngon lành nát toét mất hết cả thẩm mỹ.

Bà mẹ quay lưng lặng im cũng phải, biết nói gì khi con dâu tương lai thể hiện hoành tráng thế kia? Chẳng ai nỡ lòng mắng nhiếc, vì dù sao cô ấy cũng không quen với thứ quả đặc trưng đất phương Nam. Công nhận dao nhà mẹ chồng tương lai bén thật...

Nhiều ý kiến an ủi nàng dâu đất Bắc vì biết đó là lần đầu cô được tận tay sờ quả sầu riêng, thông cảm cho việc cô không biết cách bổ, còn tận tình chỉ dẫn cách làm, nhưng đa số còn lại thì được trận cười hả hê vì thấy cô vụng về quá: "Không biết thì phải hỏi, muốn giỏi thì phải học em ơi"; "Phát minh bổ sầu kiểu mới"; "Bổ sầu riêng mà như chẻ củi, giỏi thật"; " Khổ thân quả sầu"...

sau-rieng-2

 

sau-rieng-3

Cư dân mạng bày tỏ ý kiến nhiều chiều

Giữa muôn trùng bão bùng, chủ nhân của màn chặt sầu riêng mới đi vào lịch sử kia đã lên tiếng phân bua rằng, đó là lần đầu bỡ ngỡ bổ thứ quả "giống trái mít quê em", 28 năm trời chưa một lần trông thấy.

Cô nàng ngại ngùng xấu hổ lắm, nhưng không dám hỏi han gì, trầy trụa cả tay cũng chẳng dám kêu la, cuối cùng mới ra sản phẩm thất bại đến nỗi không nhận ra hình thù trái sầu riêng nữa!

sau-rieng-5

Người ta tách múi sầu riêng lấy cơm dễ dàng đẹp mắt thế này cơ mà!

Thôi người đi trước làm gương, sau này chị em nào lỡ đối mặt với thử thách sầu riêng khi về nhà chồng, nhớ chui vào góc kín tham khảo hướng dẫn bổ trái trước, kẻo không biết gì lại còn nhiệt tình băm chặt thì kết quả lại biến thành "sầu chung" đấy nha.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link