Rạng sáng 9/10, thầy Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80 trong niềm thương tiếc của bao người

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, thầy giáo Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80 trong niềm thương tiếc của bao người.

Khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

thay-van-nhu-cuong-qua-do

Chân dung thầy Văn Như Cương.

Đã 3 năm nay, thầy Cương luôn phải điều trị chống lại căn bệnh ung thư. Đến tháng 3/2017, thầy tiếp tục phải nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Vì muốn thầy được yên tâm dưỡng bệnh, các bác sĩ phải hạn chế số lượng người vào thăm.

Khi biết tin thầy mất, hàng loạt tài khoản Facebook của người thân và các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một cách bày tỏ niềm tiếc thương dành cho người thầy đáng kính.

thay-van-nhu-cuong-qua-do

 

Nhắc tới thầy Văn Như Cương, người ta nhớ đến một thầy giáo đáng kính, có tâm với nghề, tận tuỵ, hết lòng vì các học sinh của mình. Với bao thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh, thầy Cương lúc nào cũng nhận được nhiều sự mến yêu và kính trọng nhất.

thay-van-nhu-cuong-qua-do

 

thay-van-nhu-cuong-qua-do

 

thay-van-nhu-cuong-qua-do

Thầy Văn Như Cương chụp hình cùng các bạn học sinh.

Nói về về cha mình bằng giọng tự hào, cô Văn Thuỳ Dương (Hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh) cho biết: "Bố đã sống một cuộc đời vẻ vang. Đến khi ông nằm giường bệnh, vẫn có gần 4000 học sinh hát đồng ca cổ vũ thầy".

thay-van-nhu-cuong-qua-do

Bức tượng gương mặt thầy Cương trong phòng làm việc của cô Thùy Dương - con gái thầy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link