Răng trắng 'xuất sắc' trong tích tắc chỉ với một quả chanh!

( PHUNUTODAY ) - Chanh là loại quả quen thuộc và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, việc làm trắng răng, loại bỏ hoàn toàn các mảng ố trên răng bằng chanh thì không phải ai cũng biết.

Trong chanh có chứa hàm lượng axit citric và vitamin C – có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ mảng bám, ố vàng trên thân răng. Một quả chanh nhưng có tới 3 cách làm trắng răng cực kì hiệu quả dành cho bạn. Hãy áp dụng ngay và chọn cho mình bí quyết riêng để luôn sở hữu hàm răng rắng bóng, hơi thở thơm tho đầy ghen tị nhé.

trangrang3

Sử dụng nước cốt chanh

Đây là cách đơn giản nhất để làm trắng răng với chanh. Bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh vào một ly nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp này để súc miệng mỗi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

trangrang4

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một miếng bồng nhúng trực tiếp vào chén nước cốt chanh rồi chà lên bề mặt răng, hàm lượng axit trong chanh sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp mảng bám, ố vàng trên răng, trả lại vẻ trắng sáng, rạng rỡ cho hàm răng của bạn chỉ trong tích tắc.

Sử dụng chanh và muối

Đây đều là 2 loại thực phẩm có khả năng sát khuẩn mạnh, kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả làm trắng răng cao mà không lo tình trạng ê buốt hay ảnh hưởng tới men răng. Bạn vắt nửa quả chanh vào một cái chén nhỏ, sau đó trộn thêm với 1 thìa cafe muối mịn vào nước cốt chanh, khuất đều đến khi thành hỗn hợp sệt.

trangrang2

 

Bạn dùng hỗn hợp này vào buổi tối mỗi khi đi ngủ để làm sạch khoang miệng trong 2 phút thay vì dùng kem đánh răng thông thường. Hàm lượng muối sẽ giúp loại bỏ hết vi khuẩn trong khoang miệng, làm sạch nướu răng, men răng. Việc kết hợp với chanh sẽ giúp răng trắng bóng hơn. 

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả như ý.

Sử dụng vỏ chanh

Vỏ chanh chứa lượng tinh dầu tốt chẳng thua kém nước cốt chanh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng pectin, pectat Ca và hợp chất tlavonoid có tác dụng làm sạch mảng bám, ố vàng trên răng. Tất cả chất này đều có trong vỏ chanh mà bạn chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa.

trangrang5

Bạn chuẩn bị vài miếng vỏ chanh đem phơi thật khô, sau đó thái miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ.Thêm một chút nước vào bát bột vỏ chanh vừa nghiền, khuất đều để tạo thành hỗn hợp đặc sánh là có thể mang dùng được. Tương tự như hỗn hợp trên, bạn dùng hỗn hợp vỏ chanh để chà răng như bình thường, sau đó súc miệng bằng nước sạch. Phương pháp này cũng giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho, thanh mát.

Theo:  khoevadep.com.vn