Thầy phong thủy chỉ ra 5 việc cần làm nếu không muốn tiền “rơi” khỏi ví

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen xấu và cách bố trí nhà cửa không hợp lý có thể khiến quá trình tích lũy tiền và của cải gặp nhiều trở ngại hơn.

 Nhà càng gọn gàng thì phong thủy càng tốt

20161130154448-1

Đây là nguyên tắc phong thủy cơ bản nhất. Đó là lí do tại sao mọi người thường hay tổng dọn dẹp nhà cửa mỗi năm một lần vào trước thềm năm mới - để cầu mong tất cả mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Tuy nhiên, trong suốt cả năm, bạn vẫn cần giữ cho không gian sống gọn gàng để năng lượng trong nhà luôn hanh thông và tích cực.

Không có cây chết khô tại nhà

5-meo-phong-thuy-hut-tien-bac-vao-nha-nen-ap-dung-ngay-lap-tuc-1

Các chuyên gia phong thủy thường khuyên nên bày cây trong ngôi nhà của bạn để lưu thông dòng chảy của năng lượng. Nhưng nếu bạn là một người quá lười biếng để chăm sóc chúng thì tốt hơn hết là không nên có cây cối trong nhà. Điều này là do việc giữ bất kỳ cây héo, chết đại diện cho cái chết và sẽ mang lại năng lượng tiêu cực vào trong nhà của bạn.

Bỏ ngay những đồ vật bị nứt, vỡ

1b-1515652129727

Giữ lại nhiều đồ vật cũ, bị vỡ hoặc thường không dùng đến trong nhà sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng mới đi vào ngôi nhà. Thay vào đó, nó sẽ chỉ còn lại những khí độc, ứ tắc và đình trệ.

Một căn phòng chứa những đồ vật như gương bị nứt, bóng đèn cháy, hỏng đều không tốt, do gương phản ánh khí, các vết nứt trong gương sẽ tác động tới việc bạn nhìn cuộc sống ra sao.

Mặt khác, bóng đèn chưa được thay sẽ khiến căn phòng bị tối đi, và một căn phòng không đủ ánh sáng sẽ ảnh hưởng tới cách nhìn về tương lai của bạn. Cải thiện độ sáng trong mỗi căn phòng sẽ giúp thu hút tài lộc, vì nó mở ra không gian cho các cơ hội.

Màu sắc trang trí phòng khách ảnh hưởng đến sự giàu có

Nhìn chung, phòng khách có vị trí quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà. Từ quan điểm của 5 yếu tố sắc màu phong thủy, nếu bạn sử dụng màu đỏ rực rỡ để trong trí phòng khách thì nó có thể ảnh hưởng xấu đến sự giàu có của bạn.

Bạn nên sử dụng những sản phẩm kim loại để tăng cường vận may tài lộc. Bởi vì đất dưỡng kim nên bạn cũng có thể thêm yếu tố đất để trang trí phòng khách, chẳng hạn như sàn nhà gạch men, đồ gia dụng và đường nét màu vàng… giúp hình thành một không gian may mắn.

Hãy sửa ngay những thứ bị hỏng trong nhà

1d-1515652185294

Thủy (nước) yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc con người. Quá nhiều nước có thể dẫn đến sự hỗn loạn về cảm xúc, hoặc gây ra sự nấm mốc trong nhà, cũng khiến bạn phải tốn một khoản.

Ngược lại, thiếu nước lại là dấu hiệu cho thấy bạn khan hiếm về tiền bạc.

Tóm lại, dù có vấn đề gì với nước thì bạn cũng phải xử lý càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự thay đổi tiêu cực về cảm xúc do những quyết định không hay về tài chính.

Nước bị rò rỉ cho thấy tiền của bạn đang bị rò rỉ, vì thế nếu vòi nước, ống nước đang bị rỉ nước, nứt, vỡ thì phải được sửa ngay lập tức. Chậm trễ trong việc này cho thấy bạn chưa sẵn sàng đón nhận những may mắn trong cuộc sống.

Đóng lại những chiếc "cổng" không cần thiết

do-duoi-gam-giuonggia-chu-se-khong-gap-may-khi-cat-do-duoi-gam-giuong-3-e1516869897374

Có lẽ bạn không để ý, nhưng việc để những chiếc "cổng" không cần thiết như cửa chính, cửa sổ và toa lét mở cả ngày sẽ khiến cho nguồn năng lượng trong nhà bị thất thoát. Nó khiến dòng khí nhanh chóng đi ra ngoài.

Lúc nào cũng để cửa chính khép hờ cũng sẽ khiến cho năng lượng thoát ra ngoài trời. Đồng thời, nó khiến cho năng lượng sống bị chuyển sang những căn phòng khác. Vì thế, vào buổi chiều, khi hầu hết mọi người đều đã về nhà thì nên đóng hết cửa chính lại. 

Bạn cũng cần lưu ý đóng nắp bồn cầu. Để nắp bồn cầu dựng lên sẽ hút hết một nguồn năng lượng lớn. Ngoài ra, những khí độc trong hệ thống cống bên dưới cũng sẽ theo đường này, xâm nhập vào phòng tắm và gây ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

Tuy nhiên,  nguồn năng lượng tích cực không chỉ nằm ở không gian, mà còn nằm sâu bên trong mỗi người. Để lan tỏa khí tốt và giữ lại tài lộc, hãy cho đi và đừng mong nhận lại.

Hãy làm việc tốt một cách thật tâm nhất, biết ơn trước những điều may mắn, những cơ hội xảy đến với mình, thậm chí là khi một ngày mới bắt đầu, đó không chỉ là một cách sống tích cực, mà còn là bí quyết để sự thịnh vượng luôn ở lại trong gia đình bạn.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn