Rơi máy bay ở Algeria: 77 người chết, 1 người sống sót

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin chính thức từ Bộ quốc phòng Algeria vừa tuyên bố số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự ngày 11/2 ở nước này chỉ là 77 người so với con số 103 được truyền thông công bố trước đó. Đáng chú ý là có một quân nhân đã thoát chết kỳ diệu và đang được điều trị tại bệnh viện.

Chiếc máy bay quân sự C-130 Hercules chở theo 78 người gồm binh lính và gia đình họ và 4 thành viên phi hành đoàn đâm vào vách núi Fertas khi bay ngang vùng miền núi Oum El Bouaghi ở phía đông bắc Algeria vào khoảng giữa trưa 11/2. Đây là một trong những thảm kịch hàng không nghiêm trọng nhất tại nước này.

Mô tả ảnh.
Chiếc máy bay rơi bị gãy nửa phần đầu.

Con số được Bộ quốc phòng Algeria đưa ra thấp xa so với thông tin trước đó rằng, có tới 103 người trên máy bay được các nguồn tin an ninh và truyền thông nhà nước Algeria đăng tải. Hiện Bộ quốc phòng Algeria chưa giải thích lý do có sự chênh lệch này.

Đến đầu giờ tối qua theo giờ địa phương, các lực lượng cứu hộ đã tìm được 76 thi thể tại nơi xảy ra tai nạn, trong đó có thi thể 4 phụ nữ.

Người duy nhất sống sót bị chấn thương đầu và đã được đưa đến một bệnh viện quân y ở thành phố Constantine – nơi máy bay dự định đến trước khi gặp nạn, theo tin từ đài phát thanh Algeria.

Mô tả ảnh.
250 nhân viên cứu hộ đã được huy động.

Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika đã công bố 3 ngày quốc tang bắt đầu từ hôm nay để tưởng nhớ các nạn nhân, đồng thời ca ngợi những binh sỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn là “những người tử vì nghĩa”.

Chiếc máy bay trước đó đang trong hành trình từ một điểm đóng quân trong thị trấn giữa sa mạc Tamanrasset tới thành phố Constantine, cách thủ đô Algiers 320 km về phía Đông.

Mô tả ảnh.
Đây là vụ tai nạn máy bay lớn nhất từ trước đến nay tại Algeria.

Máy bay bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khi bắt đầu hạ độ cao để hạ cánh. Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay vận tải quân sự của Algeria đã bị vỡ tan phần thân trước sau khi đâm xuống núi.

“Điều kiện thời tiết rất xấu, có bão và tuyết rơi nhiều, là nguyên nhân đằng sau vụ tai nạn”, Bộ quốc phòng Algeria khẳng định.

Gần 250 nhân viên cấp cứu và cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường, bất chấp thời tiết xấu do địa hình vùng núi cộng với gió mạnh.

Tờ El Watan của Algeria cho biết, các đội cứu hộ cũng đã tìm thấy một trong hai hộp đen của máy bay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn