Rơi nước mắt những người mẹ hi sinh mạng sống để cứu con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để con cái được sống sót, không ít người làm mẹ chấp nhận hi sinh cả tính mạng bản thân.

Bà mẹ hi sinh mạng sống để cứu con trai trong động đất

Câu chuyện xảy ra vào đợt động đất kinh hoàng hồi tháng 3/2014 ở Nhật Bản. Lực lượng cứu hộ sau khi vào được một ngôi nhà đã phát hiện thi thể người phụ nữ trong tư thế quỳ gối và chồm về phía trước, khá kỳ lạ.

Linh tính mách bảo, một nhân viên cứu hộ quyết tâm tìm bằng được “điều bí mật” nào đó xung quanh người đã mất.

Thật bất ngờ, anh phát hiện một đứa bé được bọc trong chăn hoa, đang ngủ ngon lành bên dưới thi thể mẹ mình.

Mô tả ảnh.
Bà mẹ hi sinh mạng sống để cứu con trai trong động đất khiến nhiều người trên khắp thế giới bật khóc vì cảm động.

Thì ra, người phụ nữ này đã dùng đầu và lưng mình để đỡ mọi gạch cát từ ngôi nhà sập xuống để bảo vệ mạng sống cho con trai.

Bên trong tấm chăn còn có một chiếc điện thoại với dòng chữ, được cho là của người phụ nữ đã bấm vội lúc động đất, rằng “Nếu con có thể sống sót, con phải nhớ rằng mẹ rất yêu con”.

Tất cả mọi người biết đến sự việc này đều không thể cầm được nước mắt và sự kính phục của mình đối với một người phụ nữ trẻ dám đánh đổi tính mạng của mình để bảo vệ con trai.

Nữ MC xinh đẹp từ bỏ mạng sống để con được sinh ra khỏe mạnh

Qiu Yuanyuan là người dẫn chương trình hàng đầu của một Đài truyền hình ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một năm trước đây, trong lúc đang mang thai, Qiu không may bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Mô tả ảnh.
Nữ MC xinh đẹp Qiu Yuanyuan chọn từ bỏ mạng sống để con được sinh ra khỏe mạnh.

Nếu trị bệnh, thuốc sẽ gây hại cho thai nhi trong bụng. Nhưng nếu không trị, Qiu sẽ chết. Bà mẹ trẻ không tốn quá nhiều thời gian để đi đến quyết định cuối cùng.

Cô đồng ý ngưng hẳn việc chữa bệnh để đảm bảo con cô sinh ra được khỏe mạnh.

Qui giải thích, hạnh phúc của cô là được kết hôn và được mang trong mình đứa con nhỏ bé, kết tinh tình yêu của hai vợ chồng.

Mô tả ảnh.
Tình mẫu tử mà Qui dành cho con khiến nhiều người xúc động.

Vậy nên thai nhi bé bỏng luôn là sự ưu tiên hàng đầu của cô. Và vào ngày 10/12 năm ngoái, rất nhiều người bàng hoàng khi nghe tin Qui đã qua đời, đúng vào dịp con cô tròn 100 ngày tuổi.

Rất nhiều người đã chia sẻ thông tin về Qiu trên trang WeChat, tất cả đều dành những lời ca ngợi hết lời cho cô gái dũng cảm, dám từ bỏ cuộc sống vốn đang thành công rực rỡ của mình để bảo toàn tính mạng cho con.

Bà mẹ hi sinh đôi mắt để giữ lại mạng sống cho con

Chị Hoàng Thị Yến (Hoài Đức, Hà Nội) là một trường hợp đáng cảm phục nữa về sự hi sinh cho con. Mang thai ở tháng thứ 5 thì mắc bệnh ung thư, người phụ nữ 34 tuổi này kiên quyết không bỏ con để tập trung cứu lấy mạng sống của mình.

Mô tả ảnh.
Chị Hoàng Thị Yến đã hi sinh đôi mắt của mình để con được chào đời.

Vì chị Yến giữ đứa trẻ nên không thể uống thuốc kháng sinh hay nhận bất kỳ phác đồ xạ trị nào để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, vì vậy, đôi mắt của chị ngày càng yếu đi - hậu quả của căn bệnh ung thư.

Ngày chị “vượt cạn” cũng chính là ngày chị hoàn toàn không còn nhìn thấy gì, khiến hi vọng được một lần nhìn ngắm “thiên thần nhỏ” lụi tắt.

Mô tả ảnh.
Ảnh cưới hạnh phúc của chị Hoàng Thị Yến.

Thế nhưng cho đến bây giờ, dù sức khỏe vẫn còn rất yếu, khi được hỏi nếu được lựa chọn lại một lần nữa thì sẽ ra sao, chị Yến vẫn kiên quyết khẳng định “một ngàn lần nữa vẫn làm như vậy”, vì “người phụ nữ nào lại không mong muốn mình có con”.

Rơi nước mắt với những người phụ nữ không có 8/3
Họ là những người mẹ, người chị đầu tắt mặt tối rong ruổi bên những gánh hàng rong giữa phố thị ồn ào chỉ để mong kiếm tiền nuôi con ăn học.
Theo:  khoevadep.com.vn