Dấu hiệu cảnh báo ung thư bàng quang bàng nhất định không được bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Ung thư bàng quang là căn bệnh thường gặp, nhưng không phải ai cũng phát hiện ra ở giai đoạn mới chớm bệnh, do triệu dễ nhầm với các bệnh khác. Dưới đây là dấu hiệu của ung thư bàng quang không nên bỏ qua.

 Xuất hiện thấy máu trong nước tiểu

Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư bàng quang cũng là dấu hiệu dễ dàng nhận ra nhất là xuất hiện máu trong nước tiểu. Triệu trứng này không bị đau đớn nên nhiều chị em chủ quan, thường nhầm lẫn với chu kì kinh nguyệt hoặc thời kì mãn kinh.

dau-hieu-ung-thu-bang-quang

Dấu hiệu nhiễm trùng đường tiểu

Bệnh nhiễm trùng đường tiểu và ung thư bàng quang thường bị lẫn với nhau, vì triệu chứng khá giống nhau. “Bệnh nhân ung thư bàng quang cũng thường rất hay buồn đi tiểu, đi tiểu đau và không tự chủ”, bác sĩ chuyên khoa Susan Constantino cho biết. Nếu thấy có các triệu chứng giống như nhiễm trùng đường tiểu, bạn nên đi khám để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Các cơn đau không có nguyên nhân

Những cơn đau bất thường ở vùng bàng quang, vùng bụng, sườn, xương chậu cũng cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc ung thư bàng quang. Bệnh nhân ung thư có thể thấy đau ở xương nếu bệnh đã di căn tới xương. Nếu bạn có những cơn đau ở vùng trên, hãy đi khám bác sĩ, đặc biệt khi kèm theo đó là nhiễm trùng đường nước tiểu hoặc nước tiểu có máu – theo lời của bác sĩ Constantino

mat-ngu-chan-an-sut-can-phai-lam-sao11454571267

Ăn không thấy ngon

Một triệu chứng phổ biến của ung thư và ung thư bàng quang là mất cảm giác ăn ngon miệng . Nếu ung thưđã phát triển hoặc lây lan: “Bạn có thể sẽ giảm cân hoặc cảm thấy mệt mỏi và người yếu đi rất nhiều”, bác sĩ Balar cho biết. Tất nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng này nhưng nếu thấy các biểu hiện đó, nhất định không được bỏ qua.

anh-chan-an-1516870310359417014458

Người hút thuốc lá…

Đây không được coi là một triệu chứng nhưng, theo nhiều nghiên cứu cho rằng, khoảng 50% phụ nữ được chẩn đoán ung thư bàng quang là người hút thuốc lá. Hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với căn bệnh này.

Thật ra, ung thư bàng quang không phải là căn bệnh dễ phát hiện. Nếu bạn thấy cơ thể có các dấu hiệu nhận biết ung thư bàng quang ở trên như máu trong nước tiểu, nhiễm trùng đường tiểu, chán ăn… nhất định không nên bỏ qua và phải đi khám bác sĩ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn