Rợn người lời khai của nghi phạm giết hại bà chủ trang trại

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm giết chết người phụ nữ, cướp tài sản rồi bỏ xác ở bụi rậm đã đến công an đầu thú và có những lời khai ban đầu.

Ngày 2/6, Thượng tá Phan Tấn Ca – Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về TTXH (PC 45), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, sau 2 ngày bỏ trốn, nghi phạm sát hại bà Huỳnh Thị M. (45 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã đến công an đầu thú.

n0

 Hiện trường nơi phát hiện thi thể bà Mai. Ảnh nguồn: Internet.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi, hàng xóm với nạn nhân). Tại cơ quan công an, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội và có những lời khai ban đầu.

Theo lời khai của Tuấn, vào chiều 30/5, khi đang chài cá trong khu vực vườn bà M.. Bà M. phát hiện, ngăn cản dẫn đến cãi vã, xô xát nhau. Trong lúc xô xát, bà M. ngã xuống mương nước nên Tuấn đã dìm nạn nhân đến chết.

Sau đó, Tuấn kéo nạn nhân lên bờ giấu xác ở bụi rậm, đồng thời lấy 1 chiếc vòng đeo tay bằng vàng 18K, trọng lượng khoảng 1,5 chỉ của bà M. rồi về nhà chở vợ xuống Cà Mau bỏ trốn. Khi đến Cà Mau, Tuấn đã bán chiếc vòng của nhân được 950.000 đồng lấy tiền tiêu xài đến khi đầu thú.

“Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, PC45 xác định tên Tuấn là người có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, ngay trong tối cùng ngày xảy ra vụ án, Tuấn không có mặt ở địa phương nên lực lượng công an tiến hành truy bắt, đồng thời vận động gia đình kêu gọi Tuấn đầu thú. Đến sáng 1/6, Tuấn đã đến công an đầu thú”, Thượng tá Ca nói.

Tìm hiểu tại địa phương được biết, Tuấn đã có vợ và có 1 đứa con nhưng không có việc làm ổn định, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Tuấn là con trai thứ trong gia đình có 3 anh em. Có khoảng thời gian, Tuấn làm nghề bốc vác nhưng ngày làm, ngày nghỉ, thu nhập bấp bênh. Vợ Tuấn làm công nhân cho một công ty trên địa bàn, gia đình cuộc sống khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 hôm qua, bà Mai cùng chồng là ông Nguyễn Văn Hoàng (47 tuổi) đi ra vườn thăm trại gia súc cách nhà khoảng 200m.

Lúc này, trời bất đầu chuyển mưa lớn nên vợ chồng bà Mai đi vào nhà. Trên đường đi bà Mai nói với chồng là nhìn thấy có người ngoài vườn để bà ra xem là ai.

Nghe vậy ông Hoàng đi vào nhà trước. Đến hơn 1 tiếng sau, không thấy vợ vào nên ông Hoàng đi ra vườn tìm nhưng bất thành.

Lúc này, ông Hoàng nhờ mọi người xung quanh chia nhau đi tìm bà Mai. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, mọi người tá hoả phát hiện bà Mai nằm chết trong bụi rậm trong vườn hoang của hàng xóm.

Nhận tin báo, cơ quan công an đã tiến hành phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

 Tại hiện trường, bà Mai chết trong tư thế nằm sấp, úp mặt xuống đất. Người nhà của bà Mai cho biết, số vàng mà nạn nhân đeo trên người đã mất.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, nạn nhân chết do bị ngạt nước, có dấu hiệu tác động của ngoại lực. Được biết, vợ chồng bà Mai là chủ trang trại chăn nuôi trang trại gia súc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn