Sập trường mầm non Vườn Xanh: Xác định nguyên nhân ban đầu gây sập trường

( PHUNUTODAY ) - Đến trưa ngày 25/9, chủ đầu tư Dự án vẫn chưa có mặt tại hiện trường để gải quyết vụ việc. Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm đang tiến hành lập biên bản báo cáo hiện trạng và đình chỉ thi công công trình.

Công trình trường mầm non Vườn Xanh (Khu đô thị Mỹ Đình- phường Mỹ Đình 1 - quận Nam Từ Liêm) có chủ đầu tư là Trường Mầm non Vườn xanh do bà Vũ Thị Mai là Chủ tịch HĐQT. Nhà thầu tư vấn giám sát: Công ty TNHH TM và XNK Hải Đăng; nhà thầu tư vấn thiết kế: Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng công trình; nhà thầu thi công: Công ty TNHH TM & Kỹ thuật Trần Vũ.

Khoảng 3h sáng ngày 25/9, công trình này đã bị sập. Các cơ quan liên quan cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do công trình tháo giàn giáo sớm trong khi sức nặng hơn 600 tấn bê tông tươi mới đổ quá nặng nên công trình không trụ được.

sap-truong-mam-non-vuon-xanh-3

 Hiện trường công trình Trường mầm non Vườn xanh bị sập sáng 25/9.

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng thông báo, nhưng đến trưa cùng ngày, người đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư công trình là Trường Mầm non Vườn Xanh vẫn chưa có mặt lại công trình để xử lý vụ việc. Chỉ duy nhất đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Trần Vũ có mặt tại hiện trường.

Đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm đã lập biên bản báo cáo hiện trạng công trình, biên bản xử lý hành chính, đình chỉ thi công công trình nhưng chưa có chữ ký của chủ đầu tư Dự án.

Theo đó, công trình gồm 4 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tầng áp mái, bị đổ sập tầng 1 và tầng 2. Diện tích đổ sập khoảng 498 m2/794 m2. Tại hiện trường, gạch đá ngổn ngang, cốt thép của công trình nghiêng ngả, giàn giáo bị đè bẹp, nhiều thanh dầm không chịu được lực nên nứt gãy. Theo tính toán ban đầu, thiệt hại do vụ việc này vào khoảng 3-4 tỷ đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn