Năm Mậu Tuất 2018: Làm gì để tài lộc vào nhà tiền đếm mỏi tay chẳng hết, vận may thi nhau gõ cửa?

( PHUNUTODAY ) - Năm Mậu Tuất 2018: Làm gì để tài lộc vào nhà tiền đếm mỏi tay chẳng hết, vận may thi nhau gõ cửa hãy nằm lòng điều dưới đây chắc chắn bạn sẽ không hối hận.

phong-thuy11
 

Làm gì để tài lộc vào nhà năm Mậu Tuất 2018

Dựa vào cung tài lộc

Góc Đông Nam là phương vị của tài lộc trong một căn nhà, vị trí này thu hút và hội tụ nguồn sinh khí có tác dụng gia tăng tài lộc, Vì vậy phong thủy khuyên tại khu vực này nên hạn chế tối đa các vật dụng có màu đỏ như màu sơn tường, ánh sáng đèn hoặc tủ giường bàn ghế có màu đỏ. Góc tài lộc thuộc hành Mộc mà màu đỏ thuộc hành Hỏa sẽ bị rơi vào thế sinh xuất của Ngũ hành làm tổn hao và giảm vận may mắn về tài chính của chủ nhân.

Đi trên tiền: Người xưa quan niệm rằng bước đi trên tiền luôn hướng đến sự may mắn tốt lành. Vì vậy mỗi khi làm nhà đến giai đoạn hoàn thiện người ta thường chôn các đồng tiền cổ xuống nền nhà và bậc ra vào cửa chính. Đây chính là ứng dụng quy luật Thổ sinh Kim với mong muốn vùng đất của căn nhà mình ở sẽ ngày càng sinh sôi nhiều của cải.

Trường hợp những căn nhà trước đây khi xây dựng chưa làm việc này thì hiện tại nếu chôn những đồng tiền xuống vẫn có tác dụng tốt. Nhân ngày đầu năm mới cho những đồng tiền xu vào chiếc túi nhỏ đặt dưới tấm thảm chùi chân ngay cửa chính vẫn có tác dụng chiêu tài tấn lộc, tốt cho cả năm Sử dụng chiếc hộp may mắn:

Nhân những ngày đầu năm mới, tùy theo tuổi bổn mạng mà mỗi người nên chọn chiếc hộp có chất liệu tương sinh với bổn mệnh của mình. Người mạng Hỏa dùng hộp gỗ. Người mệnh mộc và Kim dùng hộp bằng sành sứ. Người mệnh Thổ dùng hộp gỗ có màu đỏ. Người mệnh Thủy dùng hộp bằng kim loại.

Trang trí nhà cửa bằng các vật dụng hình thù hợp phong thủy

Trang trí nhà bạn bằng các đồ đạc có hình dạng thích hợp để thu hút năng lượng tốt. Hình chữ nhật tượng trưng cho Mộc, hình vuông cho Thổ và hình lượn sóng cho Thủy – những hành đem lại may mắn và tiền bạc.

Bạn cũng có thể chọn tranh ảnh, drap giường hay áo gối có họa tiết dạng như trên.

Treo tranh rừng cây

Hình ảnh của rừng, công viên hoặc màu xanh lá cây rực rỡ sẽ mang lại năng lượng phong thủy cho bạn. Bạn cũng có thể treo những hình ảnh của cảnh quan thiên nhiên với màu nâu chủ đạo - từ những bãi biển, đồi cát, ngọn núi...

Luôn để nhà cửa thông thoáng

Trong phong thủy, luồng không khí tượng trưng cho dòng chảy tài lộc giúp bạn giàu có. Vì vậy, khí trong ngôi nhà phải được di chuyển, lưu thông khắp ngõ ngách để phát triển thịnh vượng. Bạn nên dọn dẹp nhà cửa thật gọn gàng, không để đồ quá lộn xộn, bành trướng làm cản trở dòng khí tốt trong nhà.

Lau sạch cửa chính

Cửa chính là lối vào của cát khí, khi nhìn vào cửa chính có thể đoán được bạn sẽ nhận được tài khí như thế nào. Chính vì vậy, hãy luôn giữ cho cửa chính nhà mình luôn sạch sẽ, tránh để bị bám bụi quá nhiều hoặc quá lâu sẽ giúp cát khí vào nhà bạn nhiều hơn.

phong-thuy1
 

Trồng cây mang lại may mắn

Tại góc góc Đông Nam hoặc Đông phòng khách, có thể trồng các loại cây cát tường như cây trúc tượng trưng cho phú quý, cây hoa lan, cây đồng tiền, cây quất… những loại cây này đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau và sản sinh cát khí, đem lại tài lộc và may mắn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn