Rùng mình với khung ảnh ‘ma mị’ ở những địa điểm bỏ hoang trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Tới thăm những địa điểm này bạn sẽ phải thốt lên sững sờ đồng thời run lên sợ hãi vì chẳng có bóng người nào xung quanh.

Ám ảnh một khu vui chơi dành cho trẻ em nằm ngay bên cạnh một nghĩa trang.

cong-vien-bo-hoang2 phunutoday

 

Sau nhiều năm bỏ hoang, khu vui chơi ở Nga này trở nên cũ kỹ và ngả màu theo thời gian.

Encore Garden, Đài Loan 

cong-vien-bo-hoang6 phunutoday

 

Công viên trên đồi ở thành phố Đài Loan bị đóng cửa sau thảm kịch động đất mang tên 921 năm 1999, làm hơn 2.400 người thiệt mạng. Ảnh: Alexander Synpatic/Flickr.

Công viên Koga Family Land

Đến với công viên Koga Family Land tại quận Shiga lúc này, người ta có cảm giác nơi đây đã bị cả cánh rừng xanh tươi "nuốt chửng". Công viên này có một quá khứ rất tươi đẹp, thậm chí vẫn còn ẩn hiện đâu đó trong những chú ngựa gỗ, những chiếc xích đu, những bức tranh vẽ của các cô cậu bé giờ đây vương vãi khắp nơi, ố màu, cũ kỹ và rỉ sét vì sự tàn phá của thời gian - một cái kết buồn dành cho nơi từng được xem là “niềm vui của mọi gia đình”.

Triều Tiên

cong-vien-bo-hoang8 phunutoday

 Đoàn tàu tham quan công viên giờ đã xuống cấp nghiêm trọng.

cong-vien-bo-hoang9 phunutoday

 Càng cũ thì càng đáng sợ!

Công viên Greenland, một trong những công viên hiếm hoi của Triều Tiên cũng lâm vào số phận bi đát như những “người đồng nghiệp” ở các nước khác.

Công viên giải trí Wonderland, Bắc Kinh, Trung Quốc

Được biết đến như là câu trả lời của Bắc Kinh dành cho Disneyland, công viên giải trí Wonderland đã bị bỏ hoang vào năm 1998 sau khi có sự tranh chấp về giá đất khiến nó bị ngưng xây dựng. Người ta đã lên kế hoạch dỡ bỏ nơi này để thay thế bằng một trung tâm mua sắm lớn tuy nhiên một số người dân địa phương vẫn tận dụng những khoảng đất trống để trồng cây.

Công viên Dadipark, Dadizele, Bỉ

cong-vien-bo-hoang5 phunutoday

 

cong-vien-bo-hoang1 phunutoday

 

Dadipark là công viên vui chơi giải trí nổi tiếng ở Bỉ nhưng hơn một thập kỉ trước đây nó đã bị buộc phải đóng cửa bởi vụ tai nạn trên đường đua kinh hoàng đã khiến một cậu bé mất đi cánh tay vĩnh viễn. Công viên từng tuyên bố họ đóng cửa để sửa chữa và cải tiến nhưng nó đã mãi mãi không được mở cửa trở lại. Hiện nay công viên này đã bị bao phủ bởi gỉ sắt và những bức graffiti; với một số thanh niên nó đã trở thành địa điểm vô cùng lý tưởng để trượt ván. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT