Tiên dược cho sức khỏe vừa rẻ tiền lại giúp da trắng hồng mà ít ai biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược cho sức khỏe vừa rẻ tiền lại giúp da trắng hồng mà ít ai biết để tận dụng - hãy dành 1 phút để tìm hiểu ngay.

sua-chua

 

Sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn Probiotics, chúng có tác dụng chuyển hóa lactose, do đó có thể làm giảm đáng kể những triệu chứng không chấp nhận được lactose của cơ thể. Nếu bạn không uống được sữa thì có thể thay thế bằng sữa chua. Đây cũng là giải pháp cung cấp canxi cho cơ thể một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ đang trong tuổi phát triển. Ngoài ra, các lợi khuẩn Probiotics này còn rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thu tốt hơn.

Ăn sữa chua bao nhiêu là đủ

Tuy là loại thức ăn bổ dưỡng song vẫn phải ăn một cách khoa học. Nếu ăn quá nhiều, đặc biệt là vào lúc đói thì các men lactic có trong sữa chua sẽ dễ bị phân hủy và các tác dụng của nó sẽ mất đi rất nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, duy trì một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng đầy đủ và bổ sung 2 hộp sữa chua mỗi ngày sẽ tốt cho tiêu hóa, tăng cường miễn dịch giúp mang lại một cơ thể khỏe mạnh, một trí tuệ minh mẫn.

Còn đối với trẻ nhỏ, bạn chỉ nên cho bé ăn liều lượng phù hợp: dưới 1 tuổi chỉ cho ăn một ngày 1/4-1/2 hộp , 1-3 tuổi cho ăn 1/2 hộp và trên 3 tuổi thì có thể cho ăn từ 1 đến 2 sữa chua/ngày.

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và mật ong

- Mật ong từ lâu được ví như một món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe thì mật ong cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong mật ong chứa nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Khi kết hợp sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, trắng sáng.

Chuẩn bị:

- 1 thìa sữa chua không đường

- 1 thìa mật ong

Cách làm:

- Trộn đều mật ong và sữa chua( vừa đủ với gương mặt bạn theo tỉ lệ 1:1). Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua này 2-3 lần/ tuần. Chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da trắng mịn như ý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn