Sách "Phép lịch sự" dạy trẻ dùng búa đập khi buồn gây tranh cãi nảy lửa

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện dạy trẻ nhỏ dùng búa đập khi buồn trong cuốn sách "Phép lịch sự" dành cho nhi đồng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nội dung cuốn sách "Phép lịch sự" với bài học dạy trẻ nhỏ lấy búa đập khi buồn để thấy nhẹ nhõm hơn lan truyền trên mạng xã hội đang khiến nhiều phụ huynh tranh cãi gay gắt.

Hình ảnh chụp lại cuốn “Phép lịch sự” dành cho trẻ mẫu giáo có nội dung “Làm gì với nỗi buồn” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

sach-gay-tranh-cai-1

Nội dung cuốn sách "Phép lịch sự" khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

Nội dung cuốn sách có đoạn: “Buồn là một cảm xúc gây mệt mỏi, do đó phải nghỉ ngơi và ăn uống. Nhưng cứ buồn hoài thì không tốt tí nào cả. Nếu em quá buồn, em hãy lấy búa đập: em sẽ thấy nhẹ nhõm hơn...”.

Trên các diễn đàn, nhiều phụ huynh bức xúc và không đồng tình với cách giáo dục trẻ theo hướng dùng vũ lực như trong sách.

Phụ huynh cho rằng, đối với cuốn sách "Phép lịch sự" cho lứa tuổi nhi đồng nhưng sử dụng tình huống giải quyết như nêu trên là không phù hợp. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm và khiến trẻ em sẽ có tâm lý giải quyết tình huống trong cuộc sống bằng bạo lực.

Một số ít phụ huynh có quan điểm "thoáng" hơn khi cho rằng cách lựa chọn tình huống giải quyết trong cuốn sách cũng không hề phản giáo dục.

Theo thông tin trên hình ảnh chụp lại bìa sách, cuốn sách do Nhà xuất bản Trẻ phát hành.

Trao đổi với báo chí, đại diện Nhà xuất bản Trẻ cho biết hiện đang xác minh về vụ việc và sớm có thông tin trả lời báo chí và dư luận.

sach-phep-lich-su-day-tre-dung-bua-dap-khi-buon-89ea71

 

Zing.vn đưa tin, chuyên gia tâm lý trẻ em Lê Văn Thắng – Trung tâm tư vấn 247 – nhận định nếu cha mẹ thường xuyên áp dụng phương pháp này, con trẻ dễ cực đoan. Trong công việc, trẻ sẽ xử lý bằng vũ lực, không có yếu tố tình cảm.

Nếu cuốn sách chỉ đưa ra một cách giải quyết bạo lực như vậy, đó là phương pháp cứng nhắc, chưa thỏa đáng.

Chuyên gia tâm lý trẻ em này khuyên phụ huynh có thể dạy các bé giải quyết nỗi buồn bằng tình cảm, phân tích đúng sai hoặc đi chơi với bạn bè, ra ngoài chơi môn thể thao yêu thích.

Cô Dung, giáo viên dạy Giáo dục công dân ở Hà Nội, cho hay cô không ủng hộ cách giáo dục trẻ như trong sách. Trẻ em như tờ giấy trắng, khi được người lớn dạy thế nào các em sẽ làm theo như vậy.

Dạy dùng búa đập mỗi khi buồn là máy móc, dễ khiến các em nhỏ phát triển theo hướng tiêu cực.

Nữ giáo viên cho rằng cần hướng dẫn học sinh tư duy tích cực chứ không nên dạy trẻ dùng vũ lực trước khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link