Sài Gòn lại đổ mưa tầm tã: Người dân khóc ròng vì ngập nặng

( PHUNUTODAY ) - Trận mưa lớn lịch sử vào chiều tối ngày 26/9 đã khiến cho đường phố Sài Gòn bị ngập nặng. Nước tràn vào các khu nhà trọ và cuốn trôi đi tất cả. Nhiều người dân khóc ròng vì chịu thiệt hại nặng nề.

Trận mưa lớn lịch sử vào chiều tối ngày 26/9 đã khiến cho đường phố Sài Gòn bị ngập nặng. Nước tràn vào các khu nhà trọ và cuốn trôi đi tất cả. Nhiều người dân khóc ròng vì chịu thiệt hại nặng nề

 Cuốn trôi tất cả

 Cơn mưa vào chiều tối 26/9 được xem là lớn và diện rộng nhất từ đầu mùa.  Trận mưa đã khiến cho mọi hoạt động sinh hoạt cũng như buôn bán kinh doanh của người dân bị ngưng trệ. Thậm chí nước tràn vào nhà dân, các khu trọ ven đường và cuốn trôi đi tất cả mọi thứ. Nhiều người đã phải bất lực nhìn đồ dùng trong nhà bị ngập trong nước.

a4_mozq

Đồ đạc trôi lung tung. Ảnh: XP 

 Cơn mưa đã khiến đường ngập nặng, giao thông hỗn loạn. Cố gắng lắm, chị Hùynh Vân (quê ở Nam Định) mới có thể lết về phòng trọ. Nhưng trước mắt chị là cảnh nước tràn ngập khắp khu trọ và mọi vật dụng trong phòng trở nên ngổn ngang. Khu trọ mà chị Vân sinh sống nằm trong hẻm 270B Lý Thường Kiệt, phường 6, quận Tân Bình. Các phòng trọ tại đây đã tồi tàn, trận mưa vừa rồi đã khiến cho nó trở nên xơ xác hơn.

 Dù đã sống ở Sài Gòn nhiều năm, nhưng anh Bảo, làm việc tại khu Công nghiệp Tân Bình chưa bao giờ thấy trời mưa to như hôm nay. Anh đang cố gắng nhặt lại một số vật dụng trong nhà bị nước cuốn. Anh than thở: Nước ngập khắp các phòng trọ, làm ướt mọi thứ hết rồi”.

 Trời mưa vào lúc tan tầm, đây là thời điểm hầu hết các bạn sinh viên cũng như công nhân chưa đi làm về. Chính vì thế, đa phần đồ đạc của họ đều bị ngấm nước và trôi đi khắp nơi trong khi chủ vắng nhà

 Tìm đâu chỗ ngủ…

 Sài Gòn đang bước vào mùa mưa. Nhưng trận mưa vào chiều tối qua thật là khủng khiếp. Nó đã khiến nhiều người dân rơi vào tình cảnh dỡ khóc dở cười. Mưa lớn, nước ngập khắp nơi, quần áo, giày dép, giường chiếu ướt mềm. Những người như chị Vân, anh Bảo và nhiều người dân lao động tại các phòng trọ bị ngập không biết sẽ phải ngủ ở đâu?

 Anh Bảo cho biết hiện tại không biết ngủ ở đâu vì tất cả đồ dùng trong nhà đã bị ướt sạch. Còn chị Vân vẫn cố gắng dùng mọi vật dụng để tát nước. Với tình hình phòng trọ bị ngập nặng, chị đã phải thức sáng đêm và chấp nhận ngủ trên căn phòng ẩm ướt.

 Người dân không chỉ lo lắng về việc sẽ ngủ đâu khi xung quanh toàn nước mà họ còn  bị thiệt hại nặng trong trận mưa tối qua vì hàng hóa bị ướt sạch. Bà Mai Thị Thu Lan, làm nghề buôn bán trên đường số 52, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đang vất vả mang tất cả nệm, đồ đạc ướt do mưa ngập ra phơi. Bà cho biết, đây là trận mưa to nhất mà tôi từng chứng kiến, nước ngập nặng khiến hàng hóa của tôi ướt hết, thiệt hại khá lớn

Nhiều xe máy bị ngập

 Mưa lớn đã khiến cho nhiều nhà giữ xe, tầng hầm của nhiều tòa nhà dọc mặt tiền đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận bị ngập nặng nhấn chìm hàng ngàn chiếc xe máy.

 Anh Trần Minh Thành, bảo vệ tòa nhà 191 Phan Xích Long chia sẻ trận mưa tối qua đã khiến nước tràn vào tầng hầm. Chỉ trong phút chốc tầm hầm ngập sâu trong nước. “Tôi chỉ kịp dẫn gần chục xe máy đậu dưới tầng hầm thì nước vào đầy hầm”, anh Thành than.

 Còn tại bãi giữ xe số 5D đường Nguyễn Siêu (quận 1), cả nghìn chiếc xe máy đến trưa nay vẫn còn chìm trong nước. So với đêm qua, nước trong hầm đã rút được phần nào. Vì vậy, nhiều người dân đã phải bất lực bỏ tiền túi dắt xe đi sửa.

20160927_111431-1615

 Nhân viên lội nước dắt xe ra cho khách.

 Là người gửi xe tại bãi, chị Trúc, sống tại quận Thủ Đức đã phải thuê một chiếc ba gác với giá 200 nghìn để chở xe đi sửa vì chết máy. “ Xe bị ngâm nước quá lâu nên hư nặng. Hôm qua tôi phải thuê taxi về nhà, nay phải bỏ thêm một khỏan tiền để sửa xe. Tuy nhiên, chủ bãi xe không bồi thường đồng nào”, chị Trúc nói.

 Cùng cảnh ngộ, chị Tâm, sống tại quận Bình Thạnh đến hôm nay vẫn chưa thể lấy được xe máy để đi sửa. Chị cho biết đã phải tốn nhiều tiền để đi taxi về và không biết sẽ về nhà bằng gì trong khi chiếc xe máy của chị đang bị ngâm nước.

 Không những chị, mà nhiều người khác đã phải chấp nhận nhận xe trong tình trạng hư hỏng và tự bỏ tiền túi đi sửa.

Khoảng 17 giờ 45 chiều nay (27/9), Sài Gòn lại đổ mưa tầm tã, khu vực quận 3, 1, 4 bầu trời tối sầm, sấm chớp liên tục.

Đường Phạm Văn Hai quận Tân Bình, nước đang ngập cục bộ từ 10 - 20 cm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn