Sai lầm ch.ết người của mẹ khi giặt đồ cho con mà 90% mẹ bỉm sữa đang phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm ch.ết người của mẹ khi giặt đồ cho con mà 90% mẹ bỉm sữa đang phạm phải cần bỏ ngay tức khắc!

Với những ai lần đầu làm mẹ, bất kỳ công việc gì dù lớn đến nhỏ cũng cảm thấy rất khó khăn. Trong đó, việc giặt quần áo cho trẻ sơ sinh tưởng đơn giản mà không đơn giản chút nào. Rất nhiều mẹ mắc phải những sai lầm sau khi giặt đồ cho trẻ.

sai-lam-khi-giat-do-cho-tre-so-sinh1

 

Giặt chung quần áo của trẻ sơ sinh với người lớn

Đây là sai lầm hàng đầu mà nhiều mẹ bỉm sữa đang gặp phải. Theo các chuyên gia, có 2 lý do khiến mẹ tuyệt đối không giặt chung đồ của trẻ với người lớn, đó là:

- Quần áo của bé thường có nhiều họa tiết trang trí, khi giặt chung với quần áo của người lớn có thể khiến các họa tiết này bung ra do quá trình ma sát. Bé mặc vào có thể bị trầy xướt.

- Thứ 2 là quần áo người lớn thường bẩn hơn và chứa nhiều vi khuẩn hơn và khi giặt đồ chung, các loại vi khuẩn này có thể bám vào quần áo trẻ và không dễ bị “tiêu diệt” dưới ánh nắng mặt trời. Bé mặc vào sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, đặc biệt nếu bố mẹ có vấn đề về bệnh về phụ khoa thì càng không nên giặc chung với quần áo sơ sinh.

Cho trẻ mặc ngay sau khi mua mà chưa giặt

Đây là sai lầm có thể tiềm tàng gây hại cho làn da của bé cũng như của các thành viên khác trong gia đình. Theo các chuyên gia, giặt quần áo mới trước khi mặc sẽ loại bỏ bất kỳ chất hóa học tồn dư nào từ quá trình sản xuất, vốn có thể gây kích ứng da. Ngoài ra, giặt qua quần áo mới với nước lạnh có thể giúp ổn định và tránh phai màu của chúng.

sai-lam-khi-giat-do-cho-tre-so-sinh

 

Sử dụng quá nhiều bột giặt và nước xả vải

Thói quen này cũng xuất phát từ quan niệm dùng nhiều bột giặt, nước xả vải sẽ giúp đánh bay vết bẩn trên quần áo trẻ dễ dàng hơn, đồng thời giúp đồ của trẻ giữ mùi thơm lâu hơn. Việc dùng quá nhiều bột giặt, nước xả vải sẽ khiến những loại hóa chất này ngấm sâu hoặc bám lại trên quần áo của trẻ nếu mẹ không giặt kỹ. Từ đó, trẻ có thể bị dị ứng, kích ứng da do tiếp xúc với hóa chất còn xót lại trên quần áo.

Lựa chọn sai nước xả vải cho trẻ

Làn da trẻ vô cùng nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Việc mẹ lựa chọn sai loại nước xả vải có thể khiến con gặp phải nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, mẹ hãy sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho trẻ nhỏ. Tuyệt đối không dùng nước xả vải của người lớn để dùng cho con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link