Sai lầm chết người khi biến trứng kiểu này bởi hại không khác gì ăn thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi biến trứng kiểu này bởi hại không khác gì ăn thuốc độc quá nhiều người mắc mà chẳng biết.

trung-ga

 

Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn, cung cấp lượng lớn chất đạm và axit amin cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều mắc phải sai lầm khi chế biến loại thực phẩm này, khiến chúng giảm lượng dinh dưỡng và chẳng còn ngon miệng.

Mỗi ngày thức dậy, để thích ứng với cuộc sống bận rộn, trứng chiên hay luộc thường là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người vì vừa tiện lợi, vừa đảm bảo năng lượng. Tuy nhiên, những thói quen chế biến bạn vẫn hay làm hằng ngày có thể đã mắc phải một trong những sai lầm sau đây:

Ăn trứng đã chín để quá lâu

Trứng đã nấu chín hay luộc chín để quá lâu, khi ăn vào sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn bởi một số dưỡng chất có trong trứng sẽ bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, nếu bạn để trứng ở nhiệt trên 10 độ C, trứng cũng sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, nhất là trứng chưa luộc chín kỹ (tức là trứng luộc lòng đào). Do đó, nếu đã nấu trứng thì nên thưởng thức ngay, không nên để quá 12h. Nếu trứng luộc cất trong tủ lạnh, lấy ra nên luộc lại trước khi ăn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trộn trứng cùng rau

Không ai có thể phủ nhận mức độ quan trọng của rau với sức khỏe. Tuy nhiên, kết hợp rau và trứng lại không phải ý tưởng hay. Nước trong rau tươi sẽ làm món trứng của bạn ngấm nước và khó để chế biến hơn.

Nhà nghiên cứu y sinh Stayden Luccy tại viện y khoa Beanleau (Đức) cho biết: Một số loại thực phẩm đặc biệt như chè sở hữu tính kiềm và chua. Khi kết hợp chúng với sắt trong trứng sẽ tạo thành hợp chất gây rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng. Đậu tương cũng khiến món trứng của bạn không hoàn hảo bởi men phân giải protein trong loại hạt này khiến cơ thể bạn không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Bạn chỉ nên chế biến trứng với các loại gia vị cơ bản như hành hay thì là.

Sử dụng chảo sắt

Cách chế biến món trứng tốt nhất là nên dùng chảo chống dính hoặc thép không rỉ. Nếu dùng chảo sắt hoặc nhôm sẽ gây dính chảo, không chỉ làm vụn món ăn mà còn gây thất thoát dinh dưỡng. Nếu gặp chảo sắt bị rỉ có thể phát tán ra chất độc hại, ảnh hưởng sức khỏe.

trung-ga-12

 

Ăn trứng lòng đào

Ăn trứng lòng đào được cho là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên nó lại không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì khi trứng chưa chín kỹ thì lượng dưỡng chất trong trứng gà chưa được chuyển hóa sang dạng dễ hấp thu đối với cơ thể người, do đó nếu ăn trứng lòng đào sẽ chỉ hấp thu được 30 – 50 % dưỡng chất trong quả trứng mà thôi.

Ngoài ra chưa kể đến nguy cơ nhiễm bệnh có trong trứng gà. Bởi thực phẩm sống là nguồn lây bệnh chính cho con người, nếu chúng ta chưa chế biến kỹ cũng đồng nghĩa với việc sử dụng thực phẩm sống, điều này không tốt cho sức khỏe của con người.

Theo:  khoevadep.com.vn