Sai lầm khi ngủ bạn buộc phải bỏ ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Bạn phải bỏ ngay sai lầm dưới đây khi ngủ để không bị ảnh hưởng đên sức khoẻ.

Ăn tối quá no hoặc ăn đêm

sai-lam-khi-ngu-phunutoda

Tuyệt đối không được ăn tối quá nó trước khi ngủ.

Nhu cầu cung cấp năng lượng trong mùa đông của chúng ta lớn hơn rất nhiều so với các mùa khác trong năm. Vì vậy, các bạn thường ăn rất ngon miệng và nhanh có cảm giác đói, nhất là vào buổi tối, thậm chí có người còn có thói quen ăn đêm.

Tuy nhiên, theo một nhóm chuyên gia thuộc bệnh viện Edward Hines (Anh) cho biết việc ăn đêm hay ăn quá nhiều vào bữa tối lại khiến cơ thể khó tiêu bởi bữa tối là bữa ăn có nhiều protein. Protein rất khó tiêu hóa, dạ dày của bạn sẽ phải làm việc “cật lực” để chuyển hóa chúng thành năng lượng, dẫn đến khó ngủ, ngủ không ngon, gây mệt mỏi, đau đầu, lâu dài dẫn đến suy nhược thần kinh và còn dẫn đến đau dạ dày nữa.

Do đó, bạn nên tránh ăn quá nhiều dinh dưỡng vào bữa tối, tăng cường ăn rau, củ để tăng cảm giác no, giúp dạ dày “làm việc” tốt. Hãy nhớ nghỉ ngơi cho thức ăn tiêu hóa bớt rồi mới đi ngủ.

Tức giận trước khi ngủ

sai-lam-khi-ngu-phunutoda

Tuyệt đối không tức giận trước khi ngủ.

Fox News dẫn lời các chuyên gia khuyến cáo: “Không bao giờ đi ngủ khi đang giận dữ”. Đi ngủ càng khiến cảm xúc tiêu cực bị dồn ứ. Tiến sĩ Allen Towfigh, bác sĩ thần kinh học tại New York (Mỹ) cho biết ngủ ngay sau khi cãi vã sẽ duy trì trạng thái bực bội cho đến khi thức dậy. Sẽ có hại cho cơ thể nếu ngủ trong trạng thái như thế. Đây là cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Cách tốt nhất là giải quyết xung đột hoặc giải tỏa suy nghĩ tiêu cực trước khi lên giường đi ngủ.

Để nhiệt độ trong phòng ở mức thấp

Nhiều người thường nghĩ nhiệt độ thấp, mát mẻ sẽ dễ ngủ hơn. Nhưng theo Philip Alapat, giáo sư y học tại Đại học Y Baylor (Mỹ), nhiệt độ cơ thể sẽ giảm dần khi bạn bắt đầu ngủ và nhiệt độ phòng thấp sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Một phòng ngủ ấm áp sẽ giữ cho chúng ta ngủ liên tục, không bị thức giấc nửa đêm, và dễ dàng đi vào giai đoạn sâu nhất của giấc ngủ.

Không đi tất

Như đã đề cập, khi bạn ngủ cũng là lúc nhiệt độ cơ thể giảm dần, khiến các mạch máu co lại, khó lưu thông. Vì vậy, việc giữ ấm cho đôi bàn chân là rất quan trọng vì nó giúp cho thân nhiệt được điều hòa, mạch máu giãn ra, dễ ngủ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn