Sai lầm nghiêm trọng "cấm" bạn được mắc phải khi uống sữa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều sai lầm khi uống sữa buộc bạn phải bỏ ngay hôm nay để không ảnh hướng đến sức khoẻ.

Sữa là thức uống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn những sai sót đang tiếc khi uống sữa. Do vậy mà cơ thể không những không hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong sữa mà thậm chí còn có tác dụng ngược lại, gây nguy hiểm. Sau đây là một số sai lầm trong ăn uống khi sử dụng sữa ít ai ngờ tới.

Không uống sữa khi đói

sai-lam-khi-uong-sua-1

Bạn tuyệt đối không được uống sữa khi đói.

Khi đói, sự nhu động trong dạ dày và ruột diễn ra nhanh, sữa sẽ chỉ “ở trọ” trong dạ dày một thời gian rất ngắn, nên chất dinh dưỡng sẽ không được tiêu hóa và hấp thụ hết.

Vì tốt nhất là nên ăn kèm với đồ ăn giàu tinh bột như: bánh mì, bánh bao,… thì sữa sẽ ở lâu trong dạ dày hơn, giúp cơ thể có thời gian để hấp thụ được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng phong phú trong sữa.

Không uống sữa quá đặc

Vì sao bất kỳ một hộp sữa công thức nào cũng hướng dẫn cách pha sữa với tỷ lệ sữa - nước một cách rất cụ thể. Sữa pha đặc hay loãng đều không tốt cho sức khỏe. Nếu pha loãng thì không đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Còn sữa pha đặc, nhất là đối với trẻ em khi ống sữa pha đặc thường sẽ gây ra đau bụng, táo bón, ăn uống không ngon hoặc thậm chí cự tuyệt thức ăn... Điều này là do cơ quan nội tạng của trẻ còn yếu mềm, chịu không nổi gánh nặng và áp lực quá nặng.

Thịt cấn kết hợp với sữa

sai-lam-khi-uong-sua-2

Bạn tuyệt đối không kết hợp thịt với sữa.

Sữa là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, để phân hủy được sữa, hệ thống tiêu hóa phải làm việc khá vất vả.

Kết hợp sữa chung với những loại thực phẩm có nhiều protein khác như thịt chẳng hạn sẽ gây áp lực lớn lên hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sữa không như các loại thực phẩm khác, không thể phân hủy trong tá tràng ruột non. Khi uống sữa, dạ dày cũng không tiết ra dịch tiêu hóa.

Không kết hợp cá với sữa

Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau có thể gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng lên da, gây dị ứng. Ngoài ra nó cũng có thể gây ảnh hưởng lên hệ tuần hoàn và bệnh tim. Những người bị chứng tiêu hóa kém sẽ bị khó tiêu khi ăn cá chung với sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link