Sai lầm nghiêm trọng gây ung thư buộc bạn phải bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn còn giữ thói quen dưới đây coi chừng sẽ bị ung thư tìm tới lức nào không hay biết.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

ung-thu-1

Bạn cần hạn chế đồ ăn sẵn ngay hôm nay.

Những thực phẩm lên men, thực phẩm muối, chế biến sẵn tồn dư nhiều chất bảo quản là thịt, dưa, cà, cá muối, xúc xích, xì dầu…

Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo người dân không phải kiêng hoàn toàn những thực phẩm này, bởi chúng vẫn có lợi cho sức khỏe. Chúng ta không nên ăn nhiều, triền miên.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

ung-thu-2

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến bạn bị bệnh.

Người ăn nhiều chất xơ (rau củ, hoa quả) sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Bên canh đó, những chất làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng là đạm, thịt, mỡ, nhiều chất bột, những chất sinh ra nhiều năng lượng.

Ăn quá nóng

Nhiều người quen ăn nóng nhưng thực phẩm ở nhiệt độ quá cao khi đi vào hệ thống tiêu hóa có thể khiến cho dạ dày, thực quản có thể bị bỏng. Tình trạng này kéo dài có thể gây viêm loét và dẫn tới ung thư.

Lạm dụng việc sử dụng rau, củ

Các loại rau, củ, quả cần là nguyên liệu chính của bữa ăn, thay vì chúng chỉ là phương tiện để tiêu thụ các thực phẩm giàu protein và chất béo. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần ăn các món ăn có nguyên liệu rau, củ là đủ tốt. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Thức ăn nhanh hoặc các món ăn tương tự thực chất chỉ có một phần rất nhỏ là rau, củ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ thành phần món ăn thay vì chỉ nghe tên gọi, cách tốt nhất là mua thực phẩm tươi sống và tự chế biến chúng.

Rửa rau, củ qua loa

Hầu hết tất cả các loại rau, củ đều có nguy cơ chứa các chất bảo quản và thuốc trừ sâu, gây ngộ độc thực phẩm. Nếu bạn thường rửa qua loa, thậm chí không rửa những loại quả có lớp vỏ ngoài tưởng chừng như sạch sẽ là hoàn toàn sai lầm. Ăn phải những loại hóa chất này có thể gây đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, thậm chí phải đi cấp cứu. Điều tồi tệ nhất là các chất này không dễ dàng được đào thải, chúng tích tụ dần dần trong cơ thể và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Theo các nhà nghiên cứu, sau khi gây ra các triệu chứng ban đầu, các chất độc hại sẽ bước vào giai đoạn ngủ đông, ngấm vào máu, làm chậm quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng.

Vì vậy, ngay cả khi mua rau, quả hữu cơ ở những địa chỉ uy tín, bạn vẫn nên ngâm 10 -15 phút trước khi sử dụng và rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần để chắc chắn rằng đã loại bỏ tối đa các chất độc hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link