Sai lầm nghiêm trọng khi ăn trái cây buộc bạn phải bỏ ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Bạn còn mắc sai lầm dưới đây khi ăn trái cây coi chừng gây nguy hiểm khôn lường cho sức khoẻ.

Không ăn quá nhiều trái cây

sai-lam-khi-an-trai-cay-1

 Không ăn quá nhiều trái cây gây ảnh hưởng cho sức khoẻ.

Ăn trái cây nhiều hay ít phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, ví dụ như: tuổi tác, thể trạng, loại trái cây,… Nhưng thông thường chúng ta có thói quen ăn nhiều trái cây một lúc, nhưng đó là thói quen không tốt, theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 phần trái cây, mỗi phần bằng khoảng 1 chén. Nhưng con số đó không hề quy chuẩn cho bất cứ một ai bởi vì số lượng tiêu thụ trái cây còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Lựa chọn trái cây không phù hợp

Cách lựa chọn loại trái cây phù hợp quan trọng, nếu như ăn trái cây không phù hợp rất dễ ảnh hưởng đến dạ dày. Chẳng hạn như có một số loại trái cây không phù hợp khi đang đói bụng. Chẳng hạn như không nên ăn chuối lúc đói bụng sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Gọt vỏ

Chúng ta thường gọt vỏ hoa quả trước khi sử dụng vì lo ngại dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bên ngoài lớp vỏ. Nhưng rõ ràng hành động này có vẻ hơi thừa vì hóa chất có thể đã được tiêm trực tiếp vào phần thịt bên trong. Ở một số loại hoa quả, vỏ là lớp có nhiều chất dinh dưỡng nhất. Bạn chỉ cần rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối pha loãng trước khi ăn.

Giảm béo bằng hoa quả

sai-lam-khi-an-trai-cay-2jpg

 Bạn tuyệt đối không dùng hoa quả để giảm cân.

Có lẽ đây là một cách giảm béo ít hiệu quả nhất vì trong hoa quả có chứa nhiều đường, hàm lượng dinh dưỡng cao. Hơn nữa, hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt của chúng chỉ khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn mà thôi.

Dùng hoa quả trừ cơm, rau xanh

Chỉ ăn hoa quả sẽ không đủ đáp ứng như cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Nguyên nhân là vì hàm lượng dinh dưỡng trong cơm và rau xanh cao hơn rất nhiều so với hoa quả. Ví dụ chỉ tính rau họ cải đã có lượng vitamin gấp 10 lần quả táo cùng khối lượng.

Hơn nữa, cơ thể cần chất dinh dưỡng đa dạng để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra bình thường mà năng lượng thực phẩm này mang lại quá nhỏ nhoi để có thể đáp ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link