Sai lầm nghiêm trọng khi chế biến thịt lợn bạn "cấm" được mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bạn tuyệt đối không được mắc phải sai lầm dưới đây trong quá trình chế biến thịt lợn.

Chế biến thịt tưởng đơn giản, ai cũng có thể làm được, nhưng những sai lầm nhỏ sau đây sẽ khiến món ăn của bạn thất thoát dinh dưỡng đáng kể.

Nấu thịt quá lâu

thit-lon-1

Không nấu thịt lợn quá lâu.

Nhiều bà nội trợ cho rằng thịt nấu càng nhừ càng tốt. Tuy nhiên, các loại acid amin, creatinine, đường và các hợp chất vô hại trong thịt khi ở nhiệt độ 200℃ - 300℃ sẽ phản ứng tạo ra amin có hương thơm, loại amin này hàm chứa 12 loại hợp chất hóa học, trong đó 9 loại có khả năng gây ung thư.

Rửa thịt lợn bằng nước nóng

Một số người nghĩ rằng thịt lợn tươi dính nhiều chất bẩn, mua về cần dùng nước nóng rửa sạch thịt. Nhưng làm như vậy sẽ mất đi rất nhiều thành phần dinh dưỡng trong thịt lợn.

Trong mô cơ thịt lợn và mô mỡ chứa đại lượng protein. Khi nước nóng thâm nhập vào thịt lợn, đại lượng protit hòa tan sẽ mất đi. Ngoài ra, trong protit hòa tan có acid glutamic và các thành phần khác, mất đi những chất này sẽ ảnh hưởng đến hương vị của thịt lợn. Vì vậy nên dùng nước lạnh rửa sạch thịt.

Thực phẩm không nên kết hợp với thịt lợn

Gan dê

thit-lon-2

Thịt lợn không được kết hợp với gan dê.

Ai cũng biết gan dê là bộ phận có mùi hôi nhất trong cơ thể dê, nếu ta dùng gan dê để xào với thịt lợn sẽ khiến cho mùi vị của món ăn trở nên rất đáng sợ.

Thậm chí có người còn không ăn được khi ngửi thấy mùi vị này. Vì thế, hãy nói không với việc kết hợp chúng với nhau để đảm bảo cho gia đình bạn có một sức khỏe tốt.

Đậu nành

Vốn là sản phẩm giàu dinh dưỡng nên đậu nành là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, chúng ta không nên kết hợp chúng với nhau.

Bởi hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thịt lợnthịt bò kị nhau, làm giảm các chất dinh dưỡng có trong nhau vì bản chất thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn.

Vậy nên các bà nội trợ nên hạn chế dùng 2 loại thịt này trong 1 món ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong chúng.

Rau thơm

Rau thơm thường được chúng ta hay dùng ăn kèm với thịt lợn nhưng theo các chuyên gia, không nên kết hợp chúng với nhau. Rau thơm tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí, chính sự tương khắc này không có lợi cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link