Sai lầm nghiêm trọng khi nấu ăn khiến bạn hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em mắc phải sai lầm khi nấu ăn khiến cả nhà bị ảnh hướng sức khỏe.

Nếm thức ăn xem còn sử dụng được hay không

sai-lam-khi-nau-an-phunut

Không bao giờ được nếm thức ăn của bạn để kiểm tra xem nó đã bị hỏng hay chưa.

Không bao giờ được nếm thức ăn của bạn để kiểm tra xem nó đã bị hỏng hay chưa. Bạn không thể nếm, nhìn thấy hoặc ngửi được mùi của các vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Và dù nếm chỉ một chút thức ăn bị ôi thiu cũng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy cần bỏ tất cả các thực phẩm hết hạn sử dụng trước khi vi khuẩn có hại phát triển.

Để đồ ăn đã nấu chín lẫn với thịt sống

Sử dụng chung dao, thớt để thái thịt sống và chín có thể dẫn đến việc gây ô nhiễm chéo. Mầm bệnh hay các vi khuẩn từ thịt sống dễ dàng lây lan sang thực phẩm đã được nấu chín và gây ngộ độc thực phẩm. Vì vậy hãy luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ dao, thớt sau khi thái thịt, gia cầm, hải sản sống rồi mới được sử dụng cho đồ chín. Cách tốt nhất nên sử dụng các dụng cụ này riêng rẽ.

Rã đông thực phẩm bằng bồn rửa hoặc nước nóng

Không bao giờ rã đông thực phẩm bằng cách để trong bồn rửa và hoặc ngâm trong nước nóng. Mầm bệnh có hại sẽ sinh sôi nhanh chóng khi các loại thực phẩm này nằm trong vùng nhiệt độ từ 4°C đến 60°C. Thay vào đó, hãy rã đông thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh, nước lạnh hoặc trong lò vi sóng.

Rán thịt bằng chảo chống dính

sai-lam-khi-nau-an-phunut

Không nên rán thịt bằng chảo chống dính.

Đây là sai lầm bởi độ nóng của chảo chống dính thấp hơn chảo gang. Nếu dùng chảo chống dính, miếng thịt sẽ không thể giòn ngon được. Tốt hơn hết bạn nên dùng chảo gang hoặc chảo nướng.

Quên không cho muối vào nồi nước khi luộc mì ống

Nguyên tắc cơ bản khi nấu mỳ ý hoàn hảo đó là phải luộc mì trong nước muối. Nếu không món mì sẽ nhạt thếch và nước sốt cũng chẳng ngon. Bạn cho một thìa súp muối với 300gram mì.

Sử dụng dầu oliu để chiên, rán

Ở nhiệt độ cao dầu oliu sẽ mất đi các giá trị dinh dưỡng và khiến thức ăn của bạn có mùi khó chịu. Vì thế tốt nhất nên dùng dầu oliu trong salad, còn dầu hướng dương để chiên, rán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn