Sai lầm nghiêm trọng khi tắm "buộc" phải bỏ ngay nếu không sẽ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Tắm không đúng cách cực nguy hiểm đến sức khoẻ bạn bắt buộc phải nghi nhớ.

Nước quá nóng

sai -lam -khi -tam-1

Nước nóng khiến da bị khô và dễ bong tróc thành từng mảng.

Nước nóng khiến da bị khô và dễ bong tróc thành từng mảng. Nước quá nóng rửa trôi chất béo trên da, khiến da không được bảo vệ, làm tăng lượng máu lưu thông và thường dẫn tới chứng phát ban, viêm nhiễm.

Tắm quá lâu

Tương tự như tình trạng nước quá nóng, tắm lâu cũng khiến da bị khô, làm da phát ban và ngứa ngáy. Thời gian tắm lý tưởng là khoảng 7-10 phút.

Gội đầu mỗi ngày

sai -lam -khi -tam-2

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn.

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn. Cơ thể chúng ta đều có những cơ chế tự phục hồi. Da đầu khô sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho tóc nhanh bẩn và bóng dầu. Các chuyên gia về tóc khuyên rằng chúng ta chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần mỗi tuần. Trường hợp bạn tập thể dục hàng ngày hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi và chất bẩn thì chúng ta có thể gội đầu bằng nước mát mà không sử dụng dầu gội. Nước mát sẽ giúp loại bỏ một số bụi bẩn tích tụ trên da đầu mà không làm tóc bị khô xơ.

Không tẩy da chết

Nhiều người vẫn luôn cho rằng tẩy da chết sẽ làm mỏng da. Tuy nhiên đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Chu kì sống của tế bào da kéo dài 21 ngày, nghĩa là cứ sau 21 ngày kể từ khi sinh da, tế bào da sẽ già rồi chết đi. Nếu chúng ta không tẩy da chết thường xuyên, các loại biểu bì và chất bẩn sẽ tích tụ lại trên bề mặt da thành một lớp dày không chỉ khiến da bị xỉn màu mà còn giảm hiệu quả của các loại kem dưỡng. Chúng ta có thể tự tay làm cho mình những hỗn hợp tẩy da chết từ nguyên liệu thiên nhiên như đường nâu, mật ong, chanh và dầu ô liu. Vừa đơn giản mà lại tiết kiệm phải không nào?

Dùng khăn tắm chà mạnh lên da

Bạn không cần chà mạnh khăn tắm lên da để hấp thụ nước bởi như thế sẽ làm khô da. Thay vào đó, hãy thấm khô nhẹ nhàng với chuyển động vừa phải để tránh làm khô làn da mỏng manh của mình.

Bác sĩ da liễu Patricia Ferris cho biết, mỗi ngày, da của chúng ta cũng sẽ bị già đi, bạn dễ bị khô da hơn nên càng cần phải điều chỉnh thói quen tắm cho phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn