Sai lầm nghiêm trọng khi uống nước chanh khiến bạn bị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Uống nước chanh không đúng cách gây hại trầm trọng cho sức khỏe bạn cần chú ý.

Nước chanh có nhiều có công dụng như giải khát, chữa bệnh, làm gia vị cho các bữa ăn hàng ngày hay làm đẹp, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Chanh có tác dụng làm giảm chứng buồn nôn, ợ nóng, tiêu diệt những vi khuẩn gây hại.

uong-nuoc-chanh-phunutoda

Uống nước chanh không đúng cách sẽ phản tác dụng.

Nếu duy trì thói quen uống nước chanh đều đặn còn có thể ngăn ngừa chứng táo bón. Khi bị đầy bụng khó tiêu, uống một cốc nước chanh có thể cải thiện tình hình, nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu. Ngoài ra, chanh còn có khả năng làm hạ huyết áp, cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn.

Về làm đẹp, chanh được coi là một loại "thần dược" đặc biệt tốt cho da. Trong quả chanh có những chất giúp làm lành các tổn thương trên da, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng giúp ngăn ngừa mụn đầu đen, dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết và tăng cường màu sắc cho da.

Chanh nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta thường mắc một số thói quen sai lầm, vô tình khiến cơ thể tổn thương.

Khi pha nước chanh chỉ dùng nước cốt

uong-nuoc-chanh-phunutoda

Không nên bỏ vỏ khi pha nước chanh.

Nhiều người pha nước chanh uống thường bỏ vỏ. Thói quen này đang làm mất đi giá trị vốn có của quả chanh. Bởi trong vỏ chanh có chứa rất nhiều tinh dầu rất tốt cho cơ thể.

Nước chanh gây sỏi thận

Thực tế chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Chất axit ascorbic không gây sỏi thận như suy nghĩ của nhiều người mà lại có tác dụng cung cấp canxi và các khoáng chất tốt cho cơ thể.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống quá nhiều

Theo Sức khỏe Gia đình, uống quá nhiều nước chanh có thể khiến bạn bị ợ nóng, theo chuyên gia dinh dưỡng Jackie Ballou tại New York (Mỹ). Khi pha nước chanh nhất định phải pha loãng, một lát chanh nguyên vỏ có thể pha với 3-4 cốc nước.

Uống trực tiếp nước chanh qua miệng

Nước chanh vốn dĩ chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng men răng nếu bạn uống trực tiếp. Thậm chí có thể khiến bạn dễ bị sâu răng hay răng bị nhạy cảm hơn. Hãy dùng uống hút khi uống nước chanh để ngừa hỏng men răng. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống -2 cốc nước chanh. Buổi sáng nên uống nước chanh mật ong ấm để đảm bảo sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link