Sai lầm tai hại khi mặc áo ngực gây ung thư vú mà bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen sai lầm khi mặc áo ngực có thể là nguyên nhân gây bệnh ung thư vú, chị em chú ý ngay nhé!

ung-thu-vu-1

 

Những sai lầm khi mặc áo ngực của chị em phụ nữ dưới đây có thể là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú:

Mặc áo ngực quá chật

Nhà vật lý trị liệu Sammy Margo, phát ngôn viên Hiệp hội vật lý trị liệu Anh cho biết: "Tôi thường thấy sự liên quan trực tiếp giữa các chứng đau lưng, cổ của bệnh nhân với áo ngực của họ".

"Nếu mặc áo ngực quá chật, nó có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ và mạch máu xung quanh vai, lưng và khung xương sườn, dẫn đến nhức đầu, tê và đau các khớp tay".

Nghiêm trọng hơn, nó sẽ ảnh hưởng tới các chức năng của tay cùng với chứng đau nhức kéo dài. Một số nghiên cứu cũng kết luận rằng, áo ngực quá chật có thể làm sưng hoặc viêm nhiễm da.

Sau tất cả, ung thư vú, căn bệnh nguy hiểm mà chị em dễ mặc phải, và một trong các nguyên nhân khiến bạn bị mắc bệnh ung thư vú là do việc mặc áo ngực quá chặt, mặc trong thời gian dài, khiến giảm lượng máu lưu thông đến ngực.

Mặc áo ngực quá rộng

Áo ngực lỏng lẻo và quá rộng cũng gây ra nhiều vấn đề. "Mặc một chiếc áo ngực rộng có thể dẫn đến các vấn đề tư thế, chẳng hạn như vai u hoặc gù. Nó khiến cho người mặc ngồi đứng không tự nhiên", Sammy Margo nói.

Hơn thế, áo ngực không đảm bảo được chức năng nâng đỡ, sẽ gây áp lực lên cơ hoành làm bạn khó thở. Trọng lượng của ngực kết hợp với tư thế của người ít vận động sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề tiêu hóa.

Bác sĩ phẫu thuật và một chuyên gia về thẩm mỹ ngực Ash Mosahebi cho biết: "Nhũ hoa không chứa cơ bắp. Chúng được tạo thành từ chất béo, các tuyến và ống dẫn sữa, được giữ đúng vị trí bởi mạng lưới các dây chằng tốt và mô liên kết.

Thường xuyên mặc áo ngực 24/24h

Mặc áo ngực 24/24h là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ vì nhiều chị em cho rằng áo ngực không chỉ giúp nâng đỡ mà còn tạo dáng làm cho “núi đôi” trở nên săn chắc, quyến rũ hơn.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính những thói quen tưởng chừng như vô hại này lại làm cho chị em có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp 125 lần so với những người khác.

ung-thu-vu

 

Thường xuyên mặc áo lót sẽ làm nghẽn các tuyến bạch huyết bên dưới cánh tay, khiến các chất độc không được giải phóng mà ứ lại ở các mô tuyến vũ dẫn đến gây ung thư vú.

Những người hạn chế mặc áo ngực sẽ ít gặp nguy cơ liên quan đến các bệnh về vú hơn.

Dùng áo ngực như thế nào?

- Tránh mặc áo ngực quá chật, nhất là các kiểu áo chèn ép bên dưới để nâng ngực…

- Không mặc áo ngực quá lâu, tốt nhất mặc dưới 10 giờ mỗi ngày. Lúc ở nhà và khi ngủ không nên mặc áo ngực.

- Nên tập thể dục và vận động thường xuyên để mạch máu lưu thông. Đi bộ, chạy bộ, bơi lội là những động tác thể dục tốt nhất.

- Khi bạn mang thai và cho con bú, tuyến vú sẽ phát triển lớn và hệ mạch bạch huyết hoạt động mạnh, nên chọn loại áo ngực mềm mại và vừa cỡ.

- Vào mùa hè nóng nực, nên chọn áo ngực thoáng mát và thấm mồ hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn