Sai lầm trọng bạn phải bỏ ngay nếu không muốn ch.ết sớm

( PHUNUTODAY ) - Ngủ dậy muộn, ngủ quay mặt vào nhau... có thể khiến bạn ch.ết sớm mà không hay biết.

Thói quen ngủ dậy muộn

ngu-day-som-1

 Không nên ngủ dậy quá muốn.

Ngủ nhiều, ngủ dậy muộn thực sự không tốt cho cơ thể mà nó còn gia tăng sự mệt mỏi, đau đầu... vừa tạo nên một thói quen xấu, vừa bất lợi cho sức khỏe. Buổi sáng với khí hậu trong lành, hãy dậy sớm và ra ngoài hít thở không khí.

Theo nghiên cứu thì không khí trong phòng ngủ có chứa một số lượng lớn vi khuẩn, carbon dioxide và bụi… sẽ dễ dàng làm hỏng hệ thống hô hấp, gây viêm thanh quản, ho, chóng mặt và nhức đầu.. Và nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến bộ nhớ và thính giác.

Hơn nữa, sau một đêm, dạ dày của bạn sẽ cảm thấy rất đói. Nếu bạn không cung cấp thức ăn cho dạ dày, nó có thể sẽ làm gián đoạn các hoạt động thường xuyên của hệ thống tiêu hóa, nó sẽ dẫn đến tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày và chứng khó tiêu và các bệnh khác.

Ngủ quay mặt vào nhau

Ngủ kiểu này sẽ khiến 2 người phải luân phiên hít thở không khí của nhau thở ra. Từ đó làm giảm lượng không khí mới cung cấp cho não, gây ra hiện tượng trằn trọc, ngủ không ngon giấc, mơ nhiều, dễ khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần không tốt.

Đeo đồ trang sức khi ngủ

ngu-day-som-2

 Không đeo trang sức khi ngủ.

Nhiều chị em phụ nữ thường có tâm lý “ngại” cởi bỏ trang sức khi đi ngủ. Hầu hết các đồ trang sức làm bằng kim loại. Khi ngủ, chúng tiếp xúc và cọ sát với da khiến làm tăng nguy cơ bị dị ứng da. Một số trang sức lại phát quang vào buổi đêm chứa radium – nguyên tố kim loại phát xạ, tuy lượng nhỏ nhưng lâu dần sẽ gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, đeo trang sức khi ngủ sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể.

Đại tiện dùng sức nhiều

Trong lâm sàng, đúng là có một số người bệnh do đại tiện mà bị xuất huyết não. Sáng dậy huyết áp thường rất cao, nếu đại tiện dùng sức nhiều, áp lực trong ổ bụng lớn, huyết áp có thể tăng rất nhanh. Tiểu động mạch trong não của người bệnh đã bị xơ vữa thì dùng sức nhiều có thể sẽ khiến cho tiểu động mạch bị vỡ gây chảy máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link